Ngồi nhiều không tốt cho sức khỏe

Dù bạn có thường xuyên tập thể dục, nhưng việc ngồi tại chỗ quá lâu có thể nguy hiểm đến sức khỏe. Bất kể bạn ngồi ở đâu, cơ quan, trường học, trong xe hay trước máy tính, tivi, vấn đề là thời gian bạn ngồi là bao lâu.

Trang AP đưa tin, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng những ai ngồi quá nhiều trong ngày dễ bị béo phì hoặc mắc bệnh tim, thậm chí tử vong.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ cũng cho thấy nguy cơ đột quỵ vì bệnh tim tăng một phần năm với mỗi giờ xem ti vi một ngày.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi thói quen sống của 8.800 người trưởng thành trong hơn 7 năm. Kết quả, những người ngồi trước màn hình tivi hơn bốn giờ mỗi ngày có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nhiều hơn 80% so với những người chỉ xem dưới hai giờ.

Trong một bài xã luận đăng trên tạp chí của Anh, bà Elin Ekblom-Bak công tác tại trường Y khoa và Thể thao của Thụy Điển cho rằng, sau 4 giờ ngồi lỳ một chỗ, cơ thể bạn đã gửi đi những tín hiệu nguy hiểm. Các gene điều chỉnh lượng đường glucose và chất béo trong cơ thể bắt đầu đóng lại.

Một nghiên cứu được thực hiện với hơn 17.000 người Canada, trong khoảng 12 năm cũng cho thấy những người ngồi nhiều thì nguy cơ bị tử vong cao hơn, không phụ thuộc vào việc họ có tập thể dục hay không.

Chưa có đủ bằng chứng để nói rằng ngồi cụ thể bao lâu thì có hại. Nhưng thực tế là, bạn không nên ngồi quá nhiều. Bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên, khi ở cơ quan, bạn nên vận động, đứng lên đi lại nhiều hơn là ngồi lỳ một chỗ trong một thời gian dài.

Theo L.A (CAO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.