Người nhà bác sĩ chống đối thanh tra y tế

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn yêu cầu BS Đào xuất trình hồ sơ pháp lý. Tuy nhiên, chồng bà Đào có thái độ không hợp tác với đoàn kiểm tra, có nhiều câu nói không tế nhị và chụp ảnh đoàn thanh tra. Thanh tra yêu cầu chỉ làm việc với bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật thì chồng bà cho rằng: “Tôi là chủ nhà có quyền chụp ảnh những người vào nhà tôi”. Đoàn thanh tra yêu cầu Phòng Y tế quận Gò Vấp chứng kiến các biểu hiện không hợp tác của người nhà BS Đào.

Theo thanh tra, phòng khám này triển khai hai ghế nha, bảng hiệu quảng cáo khi chưa được phép từ Sở Y tế. Phòng khám chưa có giấy phép hoạt động theo quy định. Đoàn thanh tra đề nghị phòng khám ngừng hoạt động cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý. Tháo dỡ hoặc che bảng hiệu các kỹ thuật chưa được phép hoạt động. Đề nghị Phòng Y tế quận Gò Vấp giám sát việc ngưng hoạt động của phòng khám.

Thanh tra Sở Y tế cũng kiểm tra Phòng khám đa khoa Seoul (R2-01 Bùi Bằng Đoàn, khu phố Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7) do BS Phạm Hoàng Minh Nhật phụ trách.

Tại đây, đoàn ghi nhận BS Lee Yong Sik trực tiếp khám, chữa bệnh cho một bệnh nhân người Hàn Quốc nhưng chưa có chứng chỉ hành nghề (mới chỉ xuất trình giấy phép lao động tại địa chỉ trên). Ngoài ra, phòng khám có triển khai: khám bệnh nội khoa, X-quang, nội soi, ECG nhưng… cơ sở chưa có giấy phép hoạt động.

Đoàn thanh tra yêu cầu phòng khám và ông Lee Yong Sik ngưng hoạt động cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý. Tháo dỡ, che bảng hiệu cho đến khi được phép hoạt động. Giao Phòng Y tế quận 7 giám sát việc ngưng hoạt động của phòng khám.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.