Nhiều địa phương chưa chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm

(PL)- Ngày 28-2, bảy đoàn công tác của Bộ NN&PTNT vừa có báo cáo sơ kết sau nửa tháng tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm tại 48 tỉnh, thành trong cả nước. Theo báo cáo, vẫn còn một số địa phương chậm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; lúng túng trong xử lý dịch, chưa chuẩn bị đầy đủ vật tư phòng, chống dịch…

Ngoài ra, vẫn còn hiện tượng người dân vận chuyển, giết mổ, ăn thịt gia cầm ốm chết; không chủ động khai báo cho lực lượng thú y khi đàn gia cầm ốm chết khiến dịch càng thêm phức tạp và có nguy cơ lan rộng. Bảy đoàn công tác sẽ tiếp tục kiểm tra, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm tại các tỉnh đang có dịch và có báo cáo tổng kết vào 15-3 tới.

Sáng 28-2, UBND tỉnh Thái Nguyên đã quyết định công bố dịch cúm gia cầm (H5N1) trên địa bàn TP Thái Nguyên. UBND tỉnh giao chủ tịch UBND TP Thái Nguyên thông báo phạm vi vùng ổ dịch trên địa bàn quản lý. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị và nhân dân khống chế và dập dịch.

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết trong tuần này sẽ kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch ở các phường, xã thuộc các quận, huyện có số ca mắc bệnh tay-chân-miệng cao. Đó là quận 8, Bình Tân, huyện Bình Chánh và Hóc Môn.

T.PHÚ - AX - D.TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm