Tin “thầy” tầm bậy, rước họa vào thân

Chắc lại thầy bùa, thầy cúng rồi đây”!. Đúng như lời “tiên tri” của các bác sĩ, một bệnh nhân nhập viện, cổ chi chít hình vẽ xương cá lớn, xương cá nhỏ kèm theo chi chít chữ tàu, lá bùa ịn khắp cổ!

Vợ bệnh nhân cho biết trước đó chồng bà bị hóc xương cá lóc, xương cũng khá lớn. Theo thói quen, vợ ông cuộn tròn nắm cơm cháy rồi nhét vào cổ. Khó khăn lắm ông mới đẩy được nắm cơm trôi xuống nhưng xương không trôi theo.

Nghe theo lời hàng xóm mách bảo, bà đi kiếm một người đẻ ngược về trị bệnh vì nghe đồn những người đẻ ngược thường làm chuyện ngược. Nhưng kết quả cái họng ông ngày càng đau nhức hơn và không thể nuốt được bất cứ thứ gì, dù chỉ là uống nước.

Nghi là có người ám hại, yểm cho người đẻ ngược không lôi được xương cá ra, mẹ ông liền kiếm về một ông thầy dán đầy bùa phép trên cổ và vẽ nhiều hình vẽ kỳ bí để đuổi tà ma. Ông thầy cũng cho biết những hình vẽ này có thể đẩy xương cá đi ra mà không cần phải làm bất cứ cái gì khác. Đến khi nhập viện thì bệnh nhân đã rất nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Thành Lợi, Trưởng khoa Tai-Đầu mặt cổ, BV Tai Mũi Họng TP.HCM, cho biết dị vật lấy ra không phải nguy hiểm. Nếu đưa đến sớm, việc lấy dị vật là rất đơn giản, đỡ tốn kém mà không gây bất cứ đau đớn nào. Nhưng việc đưa cơm, rồi vuốt ngược càng khiến cho xương cá bị đẩy sâu xuống dưới. May là ở trường hợp này xương chưa trôi xuống gần các nội tạng. Lúc này, nguy cơ xảy ra biến chứng trong trường hợp này cao hơn rất nhiều. Xương có thể móc vào động mạch chủ làm thủng động mạch, vỡ mủ vô trung thất dẫn đến chết tại chỗ.

Mỗi năm BV Tai Mũi Họng tiếp nhận hàng trăm ca dị vật đường ăn, trong đó hóc xương cá chiếm số lượng lớn. Điều đáng lo ngại là hầu hết đều nhập viện trễ sau khi đã sử dụng hết các chiêu dân gian thất bại. Kết quả là tiền mất tật mang.

THẢO NHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm