100.000 USD trao giải ý tưởng chống ùn tắc ở Hà Nội

Cụ thể, chiều 8-9, Sở GTVT đã tổ chức công bố và trao giải cuộc thi tuyển ý tưởng về phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc trên địa bàn TP đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Cuộc thi này được Sở GTVT phát động vào ngày 12-1-2017, với sự tham gia của nhiều tổ chức, công ty giàu kinh nghiệm về lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, giao thông, phát triển đô thị.

Theo Sở GTVT, kết quả cuộc thi có 6 đơn vị lọt vào vòng chung khảo trong số 200 ý tưởng chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội gửi về từ các tổ chức, cá nhân.Theo ban tổ chức cuộc thi, các ý tưởng lọt vào vòng chung khảo đều được lựa chọn kỹ, đạt được các tiêu chí đưa ra...

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội ngày càng nghiêm trọng

Cuộc thi chỉ có giải nhất (trị giá 200.000 USD) và giải nhì (trị giá 100.000 USD). Do không có đơn vị nào được giải nhất nên BTC chỉ trao một giải nhì trị giá 100.000 USD cho đơn vị có ý tưởng tốt nhất trong số những đơn vị lọt vào vòng chung khảo. 5 đơn vị lọt vào vòng chung khảo còn lại được trao giải thưởng 25.000 USD cho mỗi đơn vị.

Ý tưởng chống ùn tắc giao thông nhận giải nhì được trao cho liên danh giữa Việt Nam và Nhật Bản là Viện Quy hoạch đô thị & nông thôn quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI).

Tiêu chí của cuộc thi do ban tổ chức đưa ra

Định hướng xây dựng không gian ngầm, bao gồm hướng tuyến, vị trí và quy mô các tuyến đường sắt đô thị, vị trí, quy mô hầm đường bộ và khu vực dự kiến xây dựng bãi đỗ xe ngầm; đề án giao thông thông minh, đề xuất mô hình giao thông thông minh cho thành phố Hà Nội và ứng dụng các công nghệ tiên tiến về điện-điện tử trong quản lý điều hành giao thông và kiểm tra, xử phạt vi phạm giao thông, kiểm soát giao thông; đề án tăng cường quản lý phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội với mục tiêu: Đề xuất các giải pháp để tăng cường quản lý phương tiện giao thông; xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, tiến tới dừng hoạt động phương tiện xe máy lưu thông trong khu vực nội đô.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm