30 người chết vì TNGT trong ngày 1-9

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương chỉ đạo, triển khai một số biện pháp để tiếp tục bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông, phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện và an toàn.

Bên cạnh đó, “tiếp tục thông báo số điện thoại đường dây nóng của Sở GTVT trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các bến xe, trên các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách. Tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân về hoạt động vận tải hành khách và tình hình trật tự ATGT qua số điện thoại đường dây nóng” - Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thấy trong ngày 1-9, tình hình trật tự ATGT có những diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông (TNGT) tăng vọt so với hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ.

Theo đó, toàn quốc xảy ra 56 vụ TNGT, làm chết 30 người, bị thương 29 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 55 vụ, làm chết 29 người, bị thương 29 người; đường sắt xảy ra một vụ tai nạn với một người chết. Lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý trên 4.600 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Qua đó thu nộp kho bạc nhà nước 1,9 tỉ đồng; tạm giữ 12 xe ô tô và 1.128 xe mô tô.

Trước đó, trong ngày 31-8, cả nước xảy ra 32 vụ TNGT khiến 16 người chết và 20 người bị thương. Ngày 30-8 xảy ra 35 vụ, 20 người chết, 21 người bị thương.

TLL (Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm