70 họa sĩ ra quân vẽ tranh trang trí cầu bộ hành

Nhằm khuyến khích người dân sử dụng cầu bộ hành, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, Đoàn Thanh niên Sở GTVT TP.HCM thực hiện chuỗi hoạt động tô điểm cầu bộ hành trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình hành động năm an toàn giao thông cho trẻ em và làm đẹp không gian đô thị.

Hơn 10 ngày nay, khoảng 70 họa sĩ thay phiên nhau trang trí cầu bộ hành bằng những tranh vẽ đầy màu sắc như chợ Bến Thành, tòa tháp Bitexco, tranh tuyên truyền người dân đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông...

Hiện tại cầu bộ hành trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) đã được trang trí xong. Trong ảnh là cầu vượt bộ hành tại đường Nguyễn Văn Cừ trông sáng sủa hơn nhờ những bức tranh.

Họa sĩ Phan Chí Cường cho biết, để đảm bảo độ bền, đẹp, và tình hình thời tiết thuận lợi thì mỗi cây cầu phải mất từ 3 đến 6 ngày hoàn thiện việc trang trí.

Cô Trần Thị Thanh (bán nước gần cầu bộ hành) cho biết, từ ngày cầu bộ hành được vẽ tranh trông đẹp hơn và người đi bộ lên cầu cũng nhiều hơn.

Một trụ cầu được vẽ hình ảnh về cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Cảnh mưu sinh của người dân thành phố được tái hiện trên trụ cầu bộ hành.

Trung tâm thành phố được tái hiện trên lan can cầu.

Không gian dưới gầm cầu bộ hành trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5) được các họa sĩ trang trí khung cảnh giao thông Sài Gòn xưa. Được biết, từ nay đến cuối năm các họa sĩ sẽ tiếp tục trang trí cho các cây cầu bộ hành trên đường Võ Văn Kiệt (quận 5), Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận), Hoàng Minh Giám và Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.