Ảnh: Không gian hiện đại của buýt đường sông

Ngày 20-11, ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy tại TP.HCM) cho biết sau hơn 3 tháng cho vận hành kỹ thuật, tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) sẽ được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 25-11.

Bên trong ga tàu thủy Bạch Đằng được thiết kế khá hiện đại với các tiểu cảnh như công viên, hồ phun nước, quán cafe,... để phục vụ khách đi tàu.

Người dân và du khách vừa thưởng thức cafe vừa chờ tàu.

Từ cổng vào, một bên là phòng vé, một bên là quán cafe được lắp đặt máy điều hòa và ti vi.

Bên trong quán cafe phục vụ du khách đi tàu và khách bên ngoài.

Nhiều người đến đây không chỉ đi tàu mà còn nghỉ ngơi, uống cafe ven sông. 

Du khách thích thú ghi lại những hình ảnh sông nước ở ga tàu Bạch Đằng.

Khuôn viên bên trong ga tàu thuỷ Bạch Đằng được trồng nhiều cây xanh.

Du khách tản bộ trong khuôn viên ga tàu thủy Bạch Đằng.

Sơ đồ các bến đón, trả khách của tuyến tàu buýt đang được hoàn thành trước khu vực phòng vé.

Tàu đưa khách thử nghiệm cập bến Thảo Điền (quận 2).

Mới đây, chủ đầu tư cũng đề xuất tuyến buýt đường sông số 1 này được kết nối với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh để đến một số địa điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng TP…

 

Tuyến buýt sông số 1, dài khoảng 10,8 km, với điểm đầu là bến Bạch Đằng (quận 1) và điểm cuối là Linh Đông (quận Thủ Đức), đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Toàn tuyến số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) gồm 5 tàu (mỗi tàu có 80 chỗ ngồi), trong đó 4 tàu vận chuyển hằng ngày và 1 tàu dự bị. Lộ trình của tuyến có 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung).

Lộ trình cụ thể của tuyến buýt số 1: Bến số 1 (Bạch Đằng, quận 1) - bến số 2 (Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh) - bến số 3 (Bình An, quận 2) - bến số 4 (Thảo Điền, quận 2) - bến số 5 (Tầm Vu, quận Bình Thạnh) - bến số 6 (Thanh Đa, quận Bình Thạnh) - bến số 7 (Bình Triệu, quận Thủ Đức) - bến số 8 (Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) - bến số 9 (Bình Quới, quận Thủ Đức).

Thời gian di chuyển từ bến đầu đến bến cuối là khoảng 30 phút, trong đó thời gian cho tàu cập mỗi bến để đón và trả khách là 3 phút, giá vé 15.000 đồng/khách/lượt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.