“Ngạc nhiên” với sự hút khách của biệt thự, nhà phố

Giữa lúc tình hình thị trường bất động sản (BĐS) đang chững lại, đặc biệt là thị trường căn hộ cao cấp, nhiều doanh nghiệp BĐS quay sang đầu tư phát triển các dự án phân khúc bình dân phù hợp với thu nhập đa số người dân. Tuy nhiên một số doanh nghiệp lại gây ngạc nhiên khi phát triển các sản phẩm biệt thự, nhà phố thu hút khách hàng.

Theo khảo sát mới đây của Jones Lang Lasalle (JLL) Việt Nam về thị trường bất động sản quý III-2017, với phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP.HCM, giá bán của thị trường sơ cấp tăng 12% theo năm, tương ứng với nhu cầu cao được ghi nhận ở cả hai xu hướng mua để ở và mua đầu tư. Đây cũng là lý do để
giải thích cho sức nóng của dòng sản phẩm nhà liền đất, đặc biệt là loại hình
nhà phố và biệt thự.

Nhu cầu nhà phố, biệt thự liền kề tại TP.HCM vẫn lớn.

Hưng Thịnh Corp mới đây đã ra mắt dự án biệt thự và nhà phố Saigon Mystery Villas nằm trong khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Dự án Saigon Mystery Villas có quy mô gần 15 ha, gồm 279 căn nhà phố liên kế và 72 căn biệt thự có hệ thống hạ tầng kết nối với trung tâm thành phố cũng như các khu vực khác như quận 7, quận 9, khu đô thị mới Thủ Thiêm, kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ… Vị trí vẫn là điểm lợi thế thu hút khách của dự án này khi trước mặt là sông Sài Gòn, một bên là khu đảo Kim Cương và một bên là khu trung tâm hành chính mới của quận 2.

Một trong những đơn vị phát triển và cung cấp các dịch vụ BĐS có tên tuổi tại thị trường Hà Nội – Tập đoàn Cengroup cũng đã Nam tiến đầu tư với sự ra mắt dự án nhà phố liền kề Lovera Park (đường Trịnh Quang Nghị, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM).  Dự án này với quy mô 20ha, nhưng lại có mật độ xây dựng rất thấp chỉ 20%, có đến 80% diện tích được dùng để xây dựng tiện ích và phát triển mảng xanh.

Đại diện một doanh nghiệp BĐS cho rằng nhà phố, biệt thự vẫn “sống” tốt nếu vị trí giao thông thuận tiện di chuyển về trung tâm thành phố, không gian sống có nhiều tiện ích, dịch vụ, gần gũi thiên nhiên, đảm bảo an ninh… Giá sản phẩm chắc chắn cao hơn phân khúc căn hộ nhưng với giá trị BĐS gắn liền với đất, nhà đã hoàn thiện, có giấy tờ pháp lý đầy đủ thì đa số người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn mua để ở hoặc đầu tư.

Theo các chuyên gia BĐS, quỹ nhà đất tiếp tục khan hiếm, nên dù đã tiếp nhận các mô hình nhà ở hiện đại, điển hình như căn hộ, nhưng tâm lý của đại đa số người Việt thành đạt vẫn chuộng các bất động sản gắn liền với đất. Giá trị đất nền tại TP.HCM liên tục tăng mạnh trong vài năm gần đây.Chính vì dư địa tăng giá còn khá lớn nên các dự án nhà ở gắn liền với đất như nhà phố, biệt thự luôn đạt tỷ lệ hấp thụ cao, trung bình từ 90% trở lên khi được giới thiệu (tỷ lệ này với căn hộ là trên 70%).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm