Nhiều dự án bất động sản lớn đổ về quận 8

Quận 8 được xem một trung tâm đầu mối tập trung hàng hóa, nông sản từ miền Đông, miền Tây với các kho tàng, bến bãi, chợ đầu mối lớn… Với sự phát triển ngoạn mục, không ngạc nhiên khi quận 8 gần như trở thành điểm nhấn mới trên thị trường bất động sản TP. Đã có hàng chục dự án được đầu tư xây dựng ở khu vực này từ những doanh nghiệp địa ốc lớn…

Quận 8 đang chứng kiến một cuộc đổ bộ của các doanh nghiệp địa ốc đầu tư loạt dự án căn hộ tại khu vực này. Đã có nhiều dự án căn hộ tề tựu về khu vực này, có thể kể đến những thương hiệu địa ốc hàng đầu tại TP.HCM như Novaland, Phúc Khang, Đất Xanh, Nhà Mơ, Nam Long…

Mới đây, Công ty Cổ phần Nhà Mơ kết hợp cùng đơn vị tiếp thị phân phối độc quyền DKRS vừa chính thức công bố thông tin dự án khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside với diện tích gần 24.150 m2 nằm trong tổng thể khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 51,5 ha, được xây dựng theo phong cách châu Âu sang trọng, hiện đại.

Vị trí gần các quận trung tâm, hạ tầng giao thông phát triển đang giúp quận 8 thu hút các nhà đầu tư dự án bất động sản.

Toàn bộ 100% căn hộ của Dream Home Riverside đều là căn góc được thiết kế thông thoáng, khai thác tối đa các yếu tố như hướng gió, ánh sáng tự nhiên và được trang bị nội thất hoàn thiện. Dự án có mức giá chỉ từ 19 triệu đồng/m2, căn hai phòng ngủ và khách hàng thanh toán 15% ngay khi ký hợp đồng là có thể sở hữu. Đây sẽ là một cơ hội hiếm hoi cho các gia đình trẻ nắm bắt, khi phân khúc nhà ở với mức giá này đang ngày càng khan hiếm.

Lý giải sức hút của quận 8 đối với nhà đầu tư bất động sản, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng trong thời gian qua, với sự phát triển đồng loạt của hệ thống hạ tầng giao thông, không ngạc nhiên khi khu vực Tây Nam và đặc biệt là quận 8 đang trở thành điểm đến của thị trường bất động sản. Là địa bàn đặc thù, được thiên nhiên ban tặng cho 23 kênh rạch lớn nhỏ, đem tới môi trường sống xanh gần sông cho dân cư, mà các quận khác khó có được.

Bên cạnh việc đầu tư vào hạ tầng-giao thông, các chương trình chỉnh trang đô thị, cụ thể là di dời dân cư sống trên và ven bờ Nam của kênh Đôi, kênh Tàu Hủ, di dời hơn 26.000 dân dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển, cùng với việc xây dựng cầu Bình Tiên, cầu Phú Định, mở rộng đường Trịnh Quang Nghị 60 m để khép kín đường Vành đai 2, di dời Bến xe Miền Tây về khu Nam Sài Gòn… đang được ưu tiên hàng đầu. 

Có thể liệt kê hàng loạt các công trình trọng điểm đã được đầu tư và đưa vào sử dụng như đại lộ Đông Tây, đại lộ Nguyễn Văn Linh, tuyến đường Phạm Thế Hiển, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Chữ Y, cầu Chà Và, cầu Nguyễn Tri Phương... đã làm bản lề phát triển cho khu vực này. Theo ông Châu, với vị trí giao thoa của hai đô thị Tây và Nam cùng với vai trò là cửa ngõ của khu Tây Nam và kề cận khu vực kinh doanh sầm uất như quận 5, quận 8 được đánh giá là khu vực có nhiều tiềm năng phát triển và sẽ là đô thị lớn trong tương lai gần.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nguyên nhân đất Long Thành hoá vàng

Nguyên nhân đất Long Thành hoá vàng

(PLO)- Năm 2019 dự kiến là năm khởi động siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội cho cả vùng.
Căn hộ giá mềm cho người trẻ

Căn hộ giá mềm cho người trẻ

(PLO)- Khu phức hợp Centum Wealth được xây dựng trên khu đất có diện tích 11.520 m2 tại mặt tiền xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM. Dự án được Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỉ đồng.
Phân khúc bất động sản nào đắt khách trong năm 2018?

Phân khúc bất động sản nào đắt khách trong năm 2018?

(PLO)- Dự báo, khả năng hấp thụ vẫn tốt, đặc biệt là các sản phẩm chất lượng và vị trí đắc địa. Đáng chú ý, phân khúc căn hộ trung cấp sẽ mở rộng và có nhiều cơ hội cho chủ đầu tư tạo khác biệt về sản phẩm
Địa ốc Alibaba làm gì sau cảnh báo khẩn của HoREA?

Địa ốc Alibaba làm gì sau cảnh báo khẩn của HoREA?

(PLO)- Công ty CP Địa ốc Alibaba đã cho đóng cửa địa chỉ website chính thức của công ty là diaocalibaba.vn. Đây chính là công ty bán dự án Alibaba Tây Bắc, Củ Chi - hiện chưa có quy hoạch chi tiết, cũng chưa được cấp phép huy động vốn...
Những mảnh đất 'nhả ra vàng' nhanh nhất

Những mảnh đất 'nhả ra vàng' nhanh nhất

(PLO)- Thị trường bất động sản năm 2017 chứng kiến sự phát triển của phân khúc nhà ở liền kề. Các chủ đầu tư hiện nay đang xây dựng những dự án biệt lập với tiện nghi, hiện đại, đáp ứng tất cả nhu cầu của người tiêu dùng.
Đất nền Long An 'nóng' theo hạ tầng

Đất nền Long An 'nóng' theo hạ tầng

(PLO) - Cùng với sự phát triển ngày càng hoàn thiện của hạ tầng giao thông, hàng loạt dự án cửa ngõ TP.HCM đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Trong đó, những dự án đất nền Long An được đầu tư với quy mô khủng đang trở thành “thiên đường” hút nhà đầu tư lẫn người mua ở.
Nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tăng đột biến

Nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tăng đột biến

(PLO)- Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản tại TP.HCM trong quý III-2017 do Savills vừa công bố ngày 10-10, số lượng giao dịch thành công đối với khách hàng là người nước ngoài tăng đột biến.
Xây cầu, làm đường, đất Cát Lái nóng 'bỏng tay'

Xây cầu, làm đường, đất Cát Lái nóng 'bỏng tay'

(PLO) - Cùng với hàng loạt dự án giao khủng đổ về Cát Lái như mở rộng đường, nút giao thông Mỹ Thủy và cầu bắc qua đảo Kim Cương sẽ hiện hữu trong thời gian tới, giao thông Cát Lái sẽ cởi được “tấm áo chật”, từ đó thu hút dân an cư và tạo ra lực đẩy kích giá BĐS khu vực này gia tăng đột biến.