Bến xe 91B Cần Thơ chính thức bị khai tử

Theo ông Nguyễn Minh Trí, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ, từ 00 giờ ngày 01-01 tất cả các nhà xe tuyến cố định và hơn 270 phương tiện đã di dời sang hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ thuộc quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Sau khi di dời, Bến xe 91B được chuyển đổi công năng thành Điểm đầu-cuối xe buýt TP Cần Thơ.

Tất cả các xe buýt đã di chuyển vào bên trong Bến xe 91B cũ.

Các phương tiện được bố trí khu vực đón khách tại Bến xe khách Trung tâm.

“Đến nay, công tác di dời đảm bảo an ninh trật tự, công ty đã bố trí khu vực đón khách phù hợp cho từng nhà xe, việc bố trí tài bến cũng được thực hiện theo quy định của Sở Giao thông vận tải (GTVT). Hiện bến xe Trung tâm có khoảng 600 phương tiện đang hoạt động. Đặc biệt, do việc di dời Bến xe khách 91B trùng với kỳ nghỉ Tết dương lịch nên để đảm bảo vấn đề ANTT, ATGT, công ty đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm an toàn cho hành khách”, ông Trí thông tin

Sáng cùng ngày, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cùng ngành chức năng đã đi kiểm tra công tác di dời cũng như hoạt động tại bến xe Trung tâm.

Lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ cùng ngành chức năng đã đi kiểm tra.

“Sở đã yêu cầu Công ty Bến xe tàu phà Cần Thơ bố trí 9 xe trung chuyển miễn phí cho người dân từ bến xe 91B qua bến xe mới. Công tác này sẽ được thực hiện liên tục từ 5 đến 10 ngày. Thanh tra giao thông Sở cũng sẽ phối hợp với Công an thành phố kiểm tra, xử lý những vị trí dễ xuất hiện xe dù bến cóc để đảm bảo ngăn ngừa tình trạng này”- ông Dũng thông tin.

Ghi nhận tại bến xe Trung tâm sáng cùng ngày vô cùng nhộn nhịp. Do là ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Dương lịch, người dân đến bến xe để trở lại nơi làm việc rất đông.

Một số nhà xe phản ánh việc di dời sang bến mới gặp nhiều khó khăn trong việc đón khách vì khoảng cách xa. Hơn nữa, nhiều nhà xe than thở vì mức giá xuất bến tại bến xe mới cao hơn nhiều so với bến 91B.

Nhiều nhà xe than khổ vì phí xuất bến cao.

Đơn cử như một nhà xe tuyến Cần Thơ- Rạch Sỏi (loại xe 16 chỗ) khi hoạt động ở bến xe 91B mỗi lần xuất bến chủ xe đóng 192.000 đồng nhưng ở bến mới mức phí này là 237.000 đồng. Nhiều nhà xe cho biết mức phí này khiến họ rất khó duy trì, có khả năng thua lỗ.

Lý giải vấn đề trên, ông Trí thừa nhận phí xuất bến tại bến xe Trung tâm có cao hơn 5%/phương tiện do bến 91B là bến xe loại 2, còn bến mới là bến loại 1. Việc tăng giá xuất bến được thực hiện theo quyết định của UBND TP Cần Thơ.

Theo ông Trí, trong dịp tết Dương lịch, mỗi ngày Bến xe phục vụ khoảng 18.000 lượt khách, tăng 10% so với ngày thường. Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu cho người dân, Công ty đã hợp đồng thêm với các nhà xe để sẵn sàng phục vụ, không để xảy ra việc ùn ứ khách tại bến xe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.