Biển Mỹ Khê lại bị sạt lở sau mưa lớn

Khuya 21-10, sau cơn mưa lớn kéo dài nhiều tiếng, nước mưa chảy vào hệ thống xử lý nước thải chung của TP đã tràn ra cống xả tự động Mỹ An (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) xé toạc đoạn bờ biển dài khoảng 100 m. Bờ kè bảo vệ tuyến đường Võ Nguyên Giáp cũng bị xâm thực 30 m. Bờ kè bên trong bị cuốn trôi ra biển và tạo thành hàm ếch sâu gần 2 m.

Lực lượng chức năng giăng dây cảnh báo du khách. Ảnh: VQ

Lực lượng chức năng cũng đã thông báo cho du khách hạn chế ra khu vực bờ biển trên. Tám công nhân và hai xe múc đang có mặt tại khu vực sạt lở, dùng cát san lấp đoạn bờ biển đang bị sạt lở.

Sáng 22-10, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng, cho biết phía đơn vị này đã huy động lực lượng và máy móc để khẩn trương khắc phục tạm thời các điểm đang bị xâm thực sạt lở tại bờ biển Mỹ Khê. Ngoài ra, trong cơn mưa này các hệ thống cống xả khác nằm dọc bờ biển (thuộc quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà) cũng xảy ra việc nước thải và rác chảy tràn ra biển.

Theo ông Mã, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do lượng nước mưa chảy tràn ra cống xả tự động Mỹ An quá lớn, gây áp lực và dẫn đến đoạn bờ biển Mỹ Khê bị sạt lở, xâm thực sâu vào bên trong.

“Trước mắt, chúng tôi cho máy múc san gạt cát để tạo cảnh quan, phục vụ khách tham quan. Còn tại khu vực bờ kè bị sạt lở và tạo hàm ếch, đơn vị đang cho công nhân giăng dây và đặt biển báo để cảnh báo du khách” - ông Mã nói.

Một đoạn bờ biển có nguy cơ tiếp tục sạt lở. Ảnh: VQ

Trước đó, ngày 20-8, cũng tại khu vực trên đã xảy ra hiện tượng sạt lở bờ biển gây xâm thực vào sâu hàng trăm mét. Khu vực bờ kè dài 30 m trên cũng bị cuốn trôi và tạo hàm ếch. Sau đó đơn vị liên quan chỉ tiến hành cho xe múc đất cát biển và cho gia cố tạm thời để tạo cảnh quan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm