Bình Phước: Bắt điểm chứa động vật hiếm số lượng lớn

Chiều tối 26-10, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường phía Nam (C49B) vẫn chưa thể kiểm đếm xong số lượng động vật hoang dã được phát hiện tại một hộ dân tại ấp 3, xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh, Bình Phước.

Trước đó, C49B bắt quả tang tại nhà ông Lê Quang Hạnh tại địa chỉ nói trên có rất nhiều loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm. Bước đầu C49B và các đơn vị liên quan xác định trong căn nhà của ông Hạnh có các loài động vật hoang dã đang chứa trái phép như hổ mang chúa, khỉ đuôi dài, kỳ đà hoa… với số lượng lớn.

Kiểm tra một ngôi nhà đối diện nhà ông Hạnh, đoàn công tác còn phát hiện trong nhà kho có 11 con tê tê. Tổng cộng có khoảng 40-50 con khỉ đuôi dài, 16 con rắn hổ mang chúa, 11 con tê tê và hàng chục con kỳ đà hoa là động vật hoang dã quý hiếm. Theo ghi nhận tại hiện trường, các động vật trên phần lớn đang được chứa trong bao, có dấu hiệu chuẩn bị bán ra thị trường.

Theo lời khai ban đầu của con trai chủ nhà, số rắn hổ mang chúa và tê tê chỉ mới mua trong 2-3 ngày gần đây. Hiện người bán số động vật hoang dã này đã rời khỏi địa phương.

Hiện ông Hạnh không giải thích được nguồn gốc số động vật hoang dã trên và có dấu hiệu khai báo quanh co.

Theo kế hoạch, tối nay C49 sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm đếm số lượng động vật hoang dã quý hiếm đang chứa trái phép ở địa điểm nói trên và làm rõ các hành vi phạm pháp luật của các đối tượng liên quan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm