Bộ trưởng chỉ đạo kiểm tra vụ ‘Sửa QL như đường làng'

Trong cùng ngày, ông Lê Hồng Điệp, Vụ trưởng Vụ Quản lý bảo trì đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết Tổng cục đã có quyết định lập đoàn kiểm tra. Ngay trong ngày 31-10 đoàn sẽ đến Quảng Bình làm việc với Tập đoàn Trường Thịnh xung quanh nội dung báo nêu. 

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, đường tránh TP Đồng Hới là một trong những dự án BOT gây bức xúc dư luận thời gian qua. Hiện tuyến QL1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình có hai trạm thu phí công trình BOT là Quán Hàu và Tasco nhưng người dân đều phản ứng cả hai vì có những bất hợp lý về mức phí cùng với vị trí trạm.

Theo đó, Trạm thu phí Quán Hàu nằm trên QL1 để làm nhiệm vụ thu phí cho dự án tuyến tránh. Đồng thời thu phí cho một con đường tránh lũ khiến phương tiện lưu thông theo hướng Bắc-Nam trên QL1 dù không hề đi hai con đường này vẫn bị thu phí với giá cao.

Điều đáng nói nữa là dự án 1.700 tỉ đồng này vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp và được sửa chữa bằng xe thô sơ, vừa không đảm bảo chất lượng vừa mất an toàn giao thông.

Trước đó, tháng 6-2017, Tập đoàn Trường Thịnh và hãng Wirtgen (CHLB Đức) đã chuyển giao thành công công nghệ cào bóc tái chế nguội mặt đường bê tông nhựa trị giá hơn 100 tỉ đồng. Với việc chuyển giao thành công công nghệ này, Tập đoàn Trường Thịnh đã trở thành một trong những đơn vị đầu tiên của ngành GTVT làm chủ công nghệ thi công cào bóc tái chế nguội mặt đường bê tông nhựa.

Theo nhà đầu tư, điểm mạnh của dây chuyền thi công cào bóc tái chế nguội mặt đường bê tông nhựa mà tập đoàn mới chuyển giao là sử dụng toàn bộ thiết bị cơ giới hiện đại nhất hiện nay để cào bóc và tái sinh bê tông nhựa mặt đường.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà dây chuyền hiện đại này không được đưa vào sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm