Bộ trưởng gửi thư khen người trả lại khách 1,1 tỉ đồng

Bộ trưởng cho biết rất xúc động biết tin ngày 7-6, trong khi làm nhiệm vụ sau chuyến bay VN286 hành trình từ TP.HCM đi Hà Nội, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, anh Nguyễn Chí Cường, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS (công ty thành viên của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines), phát hiện một túi xách để quên ở hộc hành lý phía trên băng ghế ngồi. Bên trong có 44.000 USD và 64 triệu đồng (tương đương 1,1 tỉ đồng).

Nhân viên Nguyễn Chí Cường trả lại số tiền lớn cho hành khách bỏ quên.

Ngay sau khi phát hiện, anh Cường đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Cùng ngày, hành khách để quên đã nhanh chóng nhận lại đầy đủ số tài sản trên.

Người đứng đầu ngành giao thông viết: “Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi tinh thần trung thực và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của anh Nguyễn Chí Cường nói riêng và Công ty VIAGS nói chung.

Tôi mong muốn trong thời gian tới mỗi cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động ngành hàng không ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn cho mọi hành khách và tài sản của họ trên từng chuyến bay với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn”.

Người đứng đầu ngành GTVT cũng đề nghị Vietnam Airlines, Công ty VIAGS  kịp thời xem xét, có hình thức khen thưởng xứng đáng cho anh Nguyễn Chí Cường để những hành động tốt đẹp này lan tỏa rộng khắp trong toàn ngành.

Hồi tháng 3-2017, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết của công ty cũng phát hiện tài sản giá trị gần nửa tỉ đồng của khách để quên trên chuyến bay của Vietnam Airlines và kịp thời trả lại.

Chị Tuyết đã trở thành một trong 400 gương mặt tham dự lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 do Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm