BOT Cai Lậy đang “xả cửa”, chờ Bộ GTVT vào xử lý

Sáng 1-12, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết Sở đang báo cáo xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ GTVT.  Đồng thời, Bộ GTVT đang cử đoàn công tác vào làm việc với tỉnh Tiền Giang để bàn hướng xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Trước đó, vào sáng 30-11, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã bắt đầu thu phí trở lại sau hơn ba tháng phải tạm dừng do bị các tài xế phản ứng. Lần thu phí trở lại này dù mức giá được Bộ GTVT phê duyệt giảm 30% cho tất cả phương tiện. Nhưng nhiều tài xế vẫn bức xúc vì cho rằng trạm đặt sai vị trí. Nhiều tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá thấp từ 200, 500  đến 1.000 đồng hoặc mệnh giá cao nhất 500.000 đồng để bày tỏ sự phản đối. Hành động trên đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng khiến trạm phải xả cửa hai lần vào ngày 30-11.

Cũng do bị ùn ứ, lúc 2 giờ 30  sáng 1-12, BOT Cai Lậy đã phải xả trạm lần ba. Các tài xế luôn đưa dư số tiền 100 đồng và yêu cầu nhân viên bán vé phải thối lại 100 đồng. Nhân viên hướng dẫn cho phương tiện qua trạm, tài xế không đồng ý vì cho rằng chưa mua vé nên “chôn chân” tại làn thu phí.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại hiện trường đã hướng dẫn tài xế cho phương tiện tiếp tục di chuyển nhưng tài xế không đồng ý vì chờ nhân viên thu phí thối lại số tiền thừa là 100 đồng. Lúc này, BOT Cai Lậy buộc phải xả trạm lần ba để giải phóng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Tính đến trưa 1-12, Trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn bỏ ngỏ, không thu phí và phương tiện qua lại thời điểm này thông thoáng. Các cabin vắng bóng nhân viên thu phí của BOT Cai Lậy, chỉ có bảo vệ túc trực.

Ông Lưu Văn Hào, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH  Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, cho biết trạm vẫn xả chưa biết khi nào thu phí trở lại, đang chờ ý kiến của các ngành hữu quan. Trước đó, trả lời báo chí, ông Hào khẳng định sẽ không có chuyện trạm ngừng hoạt động một lần nữa và không dời trạm. Chủ đầu tư nói rằng nếu tắc đường thì sẽ xả trạm, hết ách tắc sẽ thu phí trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm