Cả khu phố tự dỡ toàn bộ mái che chiếm vỉa hè

Theo đó, ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, đã chỉ đạo các lực lượng trật tự đô thị, công an phường, bảo vệ dân phố… đi kiểm tra và cho tháo dỡ mái che, biển hiệu vi phạm vỉa hè. Trước đó phường đã phát thông báo vận động người dân tự tháo dỡ nhưng đến hôm nay vẫn còn một số trường hợp chưa thực hiện.

Phường Trường Thọ đã cho dỡ một biển hiệu vi phạm vỉa hè trên đường số 8. Ảnh: L.THOA

Và một mái che khác. Ảnh: LÊ THOA

Trên đường số 8, lực lượng đã gỡ vài mái che. Thấy vậy, rất nhiều nhà xung quanh cũng khẩn trương tự ra tháo biển hiệu, mái che của nhà mình. Không ai phản đối, nhà này hướng dẫn nhà kia gỡ, nhộn nhịp cả khu phố.

Thấy vậy, nhiều người đã vui vẻ ra dỡ mái che của mình, không đợi lực lượng chức năng làm. Ảnh: L.THOA

Cả khu phố người gỡ, người đỡ, người xem... Ảnh: LÊ THOA

Cô NTT vui vẻ: “Đây là chủ trương của Nhà nước thì mình thực hiện thôi, mấy nay thấy cả TP đều làm, rồi nhiều tỉnh, thành khác cũng làm nên mình cũng phải chấp hành chứ chỗ này làm, chỗ kia không làm thì đâu có được".

Bà Cù Thoại Vy, Phó Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, cũng có mặt để vận động bà con. “Trước đây phường đã phát nhiều thông báo vận động bà con tự tháo dỡ các công trình vi phạm lấn chiếm vỉa hè nhưng không hiệu quả cao, thậm chí còn bị phản ứng. Nhưng lần này bà con đồng thuận nhiều hơn vì họ đều biết cả nước đang thực hiện việc này nên công tác của phường cũng dễ dàng hơn” - bà Vy cho biết.

Một số hình ảnh khác PV ghi nhận được:

Chủ một tiệm làm tóc cũng tự nguyện dỡ biển hiệu của mình. Ảnh: L.THOA

Sau đó còn dỡ cả biển quảng cáo... Ảnh: L.THOA

Vui vẻ tháo mái che trước nhà mình. Ảnh: L.THOA

Nhiều cô chú hồ hởi: "Ở đây người dân ủng hộ phường hết...". Ảnh: L.THOA

Ảnh: L.THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm