Cách nhà lân cận 20 m mới được nuôi yến

Khoảng lùi tối thiểu được định nghĩa là khoảng cách giữa nhà nuôi yến với các công trình dân sinh xung quanh như trường học, bệnh viện, công sở, nhà ở… Khoảng trống này phải nằm trên đất của cơ sở nuôi yến.

Dự thảo quy định tổ chức, cá nhân được phép xây dựng cơ sở nuôi chim yến ở khu vực ngoại thành, ngoại thị, nông thôn, vùng có mật độ dân cư thấp. Vùng nuôi chim yến tập trung phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đối với cơ sở nuôi chim yến hoạt động trước khi quy chế được ban hành, nếu không thỏa các điều kiện trên, gây ảnh hưởng môi trường và chủ các công trình dân sinh xung quanh phản đối thì chủ cơ sở phải khắc phục trong 30 ngày. Nếu không khắc phục được thì phải ngừng hoạt động và di dời.

Theo dự thảo, chủ cơ sở phải khai báo với UBND cấp xã và Chi cục Kiểm lâm TP về việc dẫn dụ và nuôi chim yến trước khi cơ sở hoạt động. Âm thanh dẫn dụ chim yến không được vượt quá 70 decibel và chỉ được phát trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 11 giờ và từ 13 giờ 30 đến 19 giờ. Cơ sở nuôi chim yến phải lập hồ sơ cam kết bảo vệ môi trường để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước khi xin phép xây dựng nhà nuôi yến…

Ngoài việc góp ý dự thảo, UBND các quận, huyện còn được Sở NN&PTNT đề nghị thống kê số lượng nhà nuôi yến trên địa bàn để làm cơ sở quản lý, lập quy hoạch vùng nuôi yến tại TP.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm