Cấm xe qua cầu Đà Rằng vì xuất hiện điểm lún sụp

Theo đó, khoảng 16 giờ cùng ngày, tại nhịp số 2 và số 4 của cầu Đà Rằng (cũ) trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đã bị lún sụp. Theo quan sát, tại điểm tiếp giáp mặt cầu nhịp số 4 đã bị lún sụp khoảng 10cm so với nhịp số 3; một số thanh sắt dầm cầu đã bị cong; đầu nhịp cầu số 2 cũng bắt đầu sụp lún.

Sau khi phát hiện những điểm lún sụp trên cầu Đà Rằng, cơ quan chức năng tỉnh này đã phải phong tỏa 2 bên đầu cầu, cấm tất cả các phương tiện xe cộ không được đi qua trên cầu. Đồng thời, ngay trong sáng ngày mai, chính quyền sẽ triển khai việc gia cố mố và mặt cầu ở những nơi bị sụp lún để đảm bảo giao thông cho người dân.

Dự kiến, việc khắc phục sự cố tạm thời này phải kéo dài mất khoảng 15 ngày thì xe cộ mới có thể lưu thông trở lại. Hiện xe cộ lưu thông đang được hướng dẫn qua sông theo cầu Hùng Vương trên tuyến Tuy Hòa-Vũng Rô và cầu Đà Rằng (mới) trên Quốc lộ 1A.

Cầu Đà Rằng (cũ) bắc qua Đà Rằng, có 60 nhịp, rộng 77m, dài 1.105m, kết cấu trụ bê tông cốt thép, dầm thép chịu lực. Cầu được xây dựng, đưa vào sử dụng từ năm 1971, qua hơn 40 sử dụng đến nay cầu đã xuống cấp nặng. Để đảm bảo cho người cũng như phương tiện đi lại qua cầu chính quyền địa phương đã đặt biển cấm các loại xe trong tải trên 5 tấn, các loại xe khách trên 30 chỗ ngồi. Tuy nhiên, theo người dân địa phương phản ánh vẫn có nhiều xe bị cấm vẫn lén lút chạy qua cầu khiến nguy cơ cầu sập càng cao.

Theo D. Công (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm