Cần Thơ, Cao Lãnh là đối tác đô thị đổi mới

Ngày 26-6, Đoàn công tác Liên đoàn Đô thị Canada (FCM) và Hiệp hội các đô thị Việt Nam (ACVN) đã có buổi làm việc tại Cần Thơ về chương trình “Đối tác Đô thị đổi mới và phát triển kinh tế đại phương” (PMI LED).

Chương trình PMI LED được thực hiện tại 7 nước châu Á, châu Âu, châu Mỹ La tinh, trong đó có Việt Nam do Bộ các vấn đề toàn cầu Canada tài trợ thực hiện trong giai đoạn 2016-2021.

Chương trình với mục tiêu chung là phát triển kinh tế bình đẳng bền vững giữ các quốc gia được lựa chọn, thức đẩy phát triển kinh tế đô thị bền vững...

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác Liên đoàn Đô thị Canada (FCM) và Hiệp hội các đô thị Việt Nam (ACVN) ngày 26-6. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Ở Việt Nam, PMI-LED tập trung vào hai lĩnh vực chủ yếu là tạo môi trường kinh tế thuận lợi cho phát triển kinh tế đô thị và thúc đẩy thương mại và phát triển kinh tế vùng, tập trung vào hành lang kinh tế ĐBSCL.

Trong hợp phần phát triển thương mại và kinh tế vùng, ACVN và FCM đã chọn TP Cần Thơ và TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp là hai đô thị đối tác chính hợp tác với hai thành phố tương ứng là Edmonton và Rossland của Canada.

Đây là dự án điểm trong lĩnh vực phát triển thương mại và kinh tế vùng cấp địa phương, đồng thời là cơ sở cho việc nhân rộng ra các đô thị thành viên khác của ACVN trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm