Cần Thơ có nhu cầu cao về nhà ở

Chiều 20-3, UBND TP Cần Thơ làm việc với Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam để giới thiệu về các vị trí đầu tư bất động sản trên địa bàn TP.

Ông Nguyễn Trần Nam phát biểu tại cuộc họp chiều 20-3. Ảnh: N.NAM

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS, cho biết thị trường BĐS ba năm lại đây có bước hồi phục và phát triển mạnh mẽ. Sau khủng hoảng về thị trường BĐS, nhà nước, doanh nghiệp và người dân đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Sau khủng hoảng, nhà nước đã sửa đổi hàng loạt những luật liên quan như luật đầu tư, kinh doanh BĐS, nhà ở… Từ đó thị trường BĐS đã vượt qua khung hoảng và phát triển…

Theo ông Nam, với tốc độ đô thị hoá ở Việt Nam thì mỗi năm có khoảng 1 triệu người từ nông thôn di cư ra thành phố để tìm kiếm việc làm và đây là những người trẻ nên nhu cầu nhà ở cao. Do đó, cầu về thị trưởng BĐS rất lớn sẽ được cung cấp bằng nhiều nguồn cung cấp khác nhau.

Thông tin từ ông Nam năm 2015, Hà Nội và TPHCM có 44.000 sản phẩm nhà ở qua sàn giao dịch BĐS. Năm 2016, số lượng sản phẩm bán ra ít hơn, hơn 30.000 nhưng thuộc dòng sản phẩm cấp cao,  giá trị sản phẩm lớn. Năm 2017, sau hai tháng trước và sau tết, sang tháng 3 Hà Nội bán khoảng 1000 sản phẩm, TPHCM khoảng 1300 sản phẩm nhà ở qua sàn.

Theo ông Nam, nhà ở phân khúc từ 1,2-1,5 tỉ đồng chỉ trong sáu tháng là bán hết, đây là vấn đề các doanh nghiệp cần lưu ý.

"Từ năm ngoái chúng tôi đã phát đi cảnh báo dự án giá đắt bão hoà thị trường. Nhưng những dự án căn hộ có diện tích từ 50-70m2, giá tiền từ  1,5-2 tỉ đồng sẽ bán chạy vì phù hợp khả năng thanh toán, phù hợp phát triển đô thị ở Việt Nam có nhiều vợ chồng trẻ", ông Nam cho biết.

Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh cho biết TP Cần Thơ đang có nhu cầu về nhà ở rất cao.

Theo bà Ánh,  hiện TP đã có những tín hiệu đáng mừng về hệ thống kết nối  giao thông như đường thủy đã có tàu chở container thẳng từ Cần Thơ đi TP.HCM hoặc Hải Phòng, đến cuối năm sẽ có tàu đi quốc tế. Đường hàng không có sân bay đạt chuẩn quốc tế, ngoài một số đường bay nội địa hiện hữu thì trong năm nay sẽ mở thêm ba đường bay nội địa và hai đường bay quốc tế. Một số nhà đầu tư đã bắt đầu đầu tư vào các mảng dịch vụ giải trí như sân golf , khu mua sắm, khách sạn đạt chuẩn năm sao. Trong dự án cải tạo môi trường sắp tới sẽ cải tạo hồ Bún Xáng đạt chuẩn đua thuyền quốc tế, khai thác thêm dịch vụ thể thao dưới nước và du lịch. Chiến lược của thành phố trong năm năm tới là phát triển theo hướng thương mại, dịch vụ.

“Nhu cầu nhà ở của TP rất cao. Nhà máy giày Hàn Quốc sắp tới sẽ có 34.000 công nhân làm việc. TP sắp tới có nhiều dự án lớn như dự án Khu công nghiệp công nghệ cao, hai khu nông nghiệp công nghệ cao thì song hành với đó sẽ là nhu cầu nhà ở cho người dân tái định cư, nhà ở cho chuyên gia, công nhân... Do đó, TP rất mong muốn có nhiều doanh nghiệp đủ năng lực tham gia đầu tư và TP sẽ dành nhiều ưu đãi về chính sách thu hút đầu tư vào TP”, bà Ánh cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm