Cần Thơ: Muốn nhập hộ khẩu vào nhà thuê phải đảm bảo 15- 20m2/người

Theo đó có hai phương án, phương án 1 quy định đối với quận Ninh Kiều diện tích bình quân tối thiểu là 20m2 sàn/người, đối với quận Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt thì diện tích bình quân tối thiểu là 18m2 sàn/người, đối với huyện Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh diện tích bình quân tối thiểu là 15m2 sàn/người. Phương án 2 là đối với quận Ninh Kiều  diện tích tối thiểu là 20m2 sàn/người, đối với quận, huyện còn lại thì diện tích tối thiểu là 15m2 sàn/người.

Báo cáo của công an TP Cần Thơ cho thấy qua lấy ý kiến hơn 100.000 người dân thì hơn 70% chọn phương án 1, còn lại chọn phương án 2.

Tại cuộc họp, có ý kiến cho rằng quy định như vậy thì đối tượng mua nhà ở xã hội diện tích nhỏ 30 – 50m2 thì có đúng không? Đại diện công an TP cho rằng quy định này chỉ điều chỉnh đối tượng thuê, mượn, ở nhờ nhà ở, còn nhà thuộc sở hữu thì đăng ký thường trú bình thường. Có ý kiến băn khoăn về đối tượng thuê mua nhà ở. Hay như quy định của Luật nhà ở thì tiêu chuẩn diện tích sàn nhà ở đảm bảo là 5m2/người thì sao không lấy quy định này…

Dự kiến tờ trình của UBND TP Cần Thơ về vấn đề trên sẽ được trình vào kỳ họp HĐND TP cuối năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm