Cầu Bến Thủy bị xe tông, hỏng nặng

Cú va chạm mạnh đã làm cong vênh, giảm sức chịu lực của một thanh đứng, hai thanh xiên dàn cầu thép phía hạ lưu và thượng lưu, gây ảnh hưởng năng lực chịu tải và an toàn khai thác cầu.

Sau vụ va chạm trong đêm tối, lái xe đã điều khiển xe bỏ chạy. Nhân viên bảo vệ cầu Bến Thủy (thuộc Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 487) đã phải đón xe ôm rượt đuổi gần 10 km mới bắt được xe gây tai nạn.

Chiều 13-1, mặc dù từng đoàn xe Bắc-Nam bò chậm qua cầu nhưng đoạn giữa cầu rung và động mạnh. Hiện cầu chỉ sử dụng được một làn xe thay vì hai làn của hai chiều Bắc-Nam như trước đây và thường bị kẹt xe hai đầu cầu. Cục Đường bộ VN cũng đã tăng cường 10 cán bộ thanh tra giao thông cùng bảo vệ cầu Bến Thủy túc trực 24/24 giờ để điều tiết, hướng dẫn các phương tiện qua cầu nhưng Trạm thu phí cầu Bến Thủy (TP Vinh) lại nằm sát cầu nên tình hình vẫn ùn tắc.

Cầu Bến Thủy bị xe tông, hỏng nặng ảnh 1

Xe qua cầu Bến Thủy phải giữ khoảng cách 50 m. Ảnh: Ð.LAM

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 487 (Khu Quản lý đường bộ 4), cho biết trong khi chờ đợi Bộ Giao thông Vận tải xây dựng phương án khắc phục, việc phân luồng giao thông được tổ chức tạm thời như sau: Xe tải chở hàng khi qua cầu phải đảm bảo khoảng cách 40-50 m, chỉ được phép lưu thông với tốc độ 10 km/giờ. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Ngô Thịnh Đức đã yêu cầu Khu Quản lý đường bộ 4 chỉ định đơn vị thi công sửa chữa cầu ngay, sớm khôi phục khả năng thông xe bình thường trước tết.

Chiều 13-1, Công an TP Vinh cho biết: Công an TP đang tạm giữ xe đầu kéo rơmoóc cùng ba máy xúc đầu ngoạm và giấy tờ xe, chưa tạm giữ lái xe. Việc kiểm tra ban đầu cho thấy lái xe có giấy phép được chở siêu trường, siêu trọng.

Đ.LAM - T.VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm