Chặt hạ, di dời 1.159 cây xanh ở phố Phạm Văn Đồng

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, cho hay việc mở rộng đường Phạm Văn Đồng (dài 5 km, dự án do Hà Nội làm chủ đầu tư) và làm đường trên cao (dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư) đã rất cấp bách.

“Đây là tuyến đường huyết mạch của Hà Nội, thường xuyên ách tắc vì mật độ giao thông quá lớn. Do đó bắt buộc trong tháng 11-2017 phải bàn giao mặt bằng thi công mới kịp tiến độ. Theo đó, TP sẽ chặt và di dời 1.159 cây xanh để làm đường” - ông Tuấn nói.

Lực lượng di dời, chặt hạ cây xanh bắt đầu chặt hạ hàng cây xanh trên phố Phạm Văn Đồng (Hà Nội) để làm đường.

Theo ông Tuấn, việc chặt hạ, di dời 1.159 cây xanh trên phố Phạm Văn Đồng sẽ chia làm nhiều đợt trong vòng hai tháng (từ nay đến hết tháng 11-2017), trong đó đợt 1 (diễn ra ngày 18-10) sẽ chặt hạ 14 cây, trong đó đánh chuyển về vườn ươm 10 cây, bốn cây phải chặt hạ. Sau khi kết thúc đợt 1, cây xanh trên tuyến phố này tiếp tục bị di dời vào các đợt tiếp theo.

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội.

Theo ông Tuấn, mục tiêu của TP ưu tiên cho việc di dời cây xanh, tuy nhiên do có nhiều khó khăn cho công tác di dời nên nhiều cây phải chặt hạ. Trong đó, cây phải chặt hạ là những cây vướng công trình ngầm, cây mọc sát mép đường, cây chết, sâu mục, nghiêng lệch tán, cong vênh, đường kính trên 50 cm… Theo tìm hiểu của PV, trong số 1.159 cây trên phố Phạm Văn Đồng thuộc diện phải hy sinh để phục vụ dự án mở đường thì có gần 1.000 cây phải chặt hạ. Số cây còn lại phải đánh chuyển sẽ được đưa về nút giao Tả Hồng - Võ Nguyên Giáp và nút giao quốc lộ 5 - Vành đai 3 để trồng và chăm sóc sau đánh chuyển.

1.159 cây xanh trên phố Phạm Văn Đồng sẽ bị chặt hạ, di dời để mở rộng đường Phạm Văn Đồng.

Đơn vị thực hiện đánh chuyển, chặt hạ là Công ty Cổ phần Beepro. Đây là đơn vị được Hà Nội giao chặt và di dời hàng xà cừ trên đường Kim Mã-Voi Phục để phục vụ dự án đường sắt trên cao Nhổn-Ga Hà Nội.

Cũng theo ông Tuấn, để giám sát việc di dời chặt hạ cây xanh trên tuyến đường này, Sở Xây dựng TP Hà Nội cũng đã thành lập tổ công tác hiện trường bao gồm đầy đủ các đơn vị có liên quan để giám sát, kiểm tra và xem xét, quyết định cụ thể phương án tại hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm