Chia lại vùng trời giảm quá tải Tân Sơn Nhất

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết việc phân chia lại vùng trời sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, từ 7 giờ ngày 27-4, vùng trời kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất được phân chia thành hai phân khu: Phân khu kiểm soát máy bay đến và phân khu kiểm soát tiếp cận.

Chia lại vùng trời giảm quá tải Tân Sơn Nhất ảnh 1
Sơ đồ phân chia khu vực kiểm soát tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất đối với đường cất hạ cánh 07L/R.

Đại diện VATM cho biết phân khu kiểm soát máy bay đến có chức năng hợp nhất các máy bay đến trong giai đoạn cuối của quá trình tiếp cận vào hạ cánh, đảm bảo thứ tự và độ giãn cách tối ưu, tăng cường hệ số an toàn và hiệu quả hơn trước khi chuyển giao máy bay cho đài kiểm soát tại sân Tân Sơn Nhất.
Phân khu kiểm soát tiếp cận có chức năng điều hành giai đoạn đầu của các máy bay đến, các máy bay đi và các máy bay khác hoạt động trong khu vực trách nhiệm. Trong đó, bao gồm: Đảm bảo phân cách an toàn giữa máy bay đến (giai đoạn đến đầu tiên) và máy bay đi; hỗ trợ thiết lập sơ bộ thứ tự hạ cánh cho các máy bay đến; xác định giờ dự kiến hạ cánh của các máy bay theo thứ tự; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh hoạch định cho các máy bay đến bay chờ một cách hợp lý; tăng hiệu quả sử dụng phương thức hạ cánh theo công nghệ tiên tiến, giảm tình trạng quá tải cục bộ trong vùng trời kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất.

Sơ đồ phân chia khu vực kiểm soát tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất đối với đường cất hạ cánh 25L/R.

Việc phân chia phân khu vùng trời kiểm soát tiếp cận giúp cho các máy bay có được quỹ đạo hoạt động tối ưu, chủ động biết trước thứ tự tiếp cận hạ cánh góp phần giải quyết tắc nghẽn và tăng cường đảm bảo an toàn trên bầu trời Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, việc chia lại vùng trời còn góp phần giảm cường độ làm việc của các kiểm soát viên không lưu, giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu, giảm bớt lượng khí thải phát ra môi trường và tăng hiệu quả kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.