Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết việc phân chia lại vùng trời sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, từ 7 giờ ngày 27-4, vùng trời kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất được phân chia thành hai phân khu: Phân khu kiểm soát máy bay đến và phân khu kiểm soát tiếp cận.
Sơ đồ phân chia khu vực kiểm soát tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất đối với đường cất hạ cánh 07L/R.
Đại diện VATM cho biết phân khu kiểm soát máy bay đến có chức năng hợp nhất các máy bay đến trong giai đoạn cuối của quá trình tiếp cận vào hạ cánh, đảm bảo thứ tự và độ giãn cách tối ưu, tăng cường hệ số an toàn và hiệu quả hơn trước khi chuyển giao máy bay cho đài kiểm soát tại sân Tân Sơn Nhất.
Phân khu kiểm soát tiếp cận có chức năng điều hành giai đoạn đầu của các máy bay đến, các máy bay đi và các máy bay khác hoạt động trong khu vực trách nhiệm. Trong đó, bao gồm: Đảm bảo phân cách an toàn giữa máy bay đến (giai đoạn đến đầu tiên) và máy bay đi; hỗ trợ thiết lập sơ bộ thứ tự hạ cánh cho các máy bay đến; xác định giờ dự kiến hạ cánh của các máy bay theo thứ tự; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh hoạch định cho các máy bay đến bay chờ một cách hợp lý; tăng hiệu quả sử dụng phương thức hạ cánh theo công nghệ tiên tiến, giảm tình trạng quá tải cục bộ trong vùng trời kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất.
Sơ đồ phân chia khu vực kiểm soát tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất đối với đường cất hạ cánh 25L/R.
Việc phân chia phân khu vùng trời kiểm soát tiếp cận giúp cho các máy bay có được quỹ đạo hoạt động tối ưu, chủ động biết trước thứ tự tiếp cận hạ cánh góp phần giải quyết tắc nghẽn và tăng cường đảm bảo an toàn trên bầu trời Tân Sơn Nhất.
Ngoài ra, việc chia lại vùng trời còn góp phần giảm cường độ làm việc của các kiểm soát viên không lưu, giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu, giảm bớt lượng khí thải phát ra môi trường và tăng hiệu quả kinh tế.
(PLO)- Hơn 100 cán bộ, công chứng công tác tại Cơ quan thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho cựu Phó chánh thanh tra Nguyễn Văn Hưng.
(PLO)- Theo Bộ GTVT, trong tám năm qua, ngành hàng không trong nước đối diện với hai vụ tai nạn máy bay và 632 sự cố hàng không. Trong đó, có chín sự cố nghiêm trọng.
(PLO)- Ông Mai Hữu Quyết - Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu làm ngày làm đêm, đẩy nhanh tiến độ để công trình xây dựng hệ thống thoát nước trên đường Võ Văn Ngân về đích dịp lễ 30-4.
(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.
(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
(PLO)- Dự án Chống sạt lở bán đảo Thanh Đa chỉ mới hoàn thành đoạn 1, đoạn 3 và đoạn 4 đã giải quyết xong công tác bồi thường, riêng đoạn 2 còn đang vướng pháp lý.
(PLO)- Giám đốc Sở GTVT TP đề nghị Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV SAMCO đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, thực hiện phương án tiếp chuyển khách đi/đến bến xe.
(PLO)- Theo UBND tỉnh Bình Thuận, việc triển khai dự án hồ chứa nước Ka Pét đến nay tiến độ còn chậm so với yêu cầu, có nguyên nhân khách quan là do có thông tin không chính xác từ báo chí, mạng xã hội.
(PLO)- Có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi tham gia giao thông là nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
(PLO)- Nhiều hộ dân sống cạnh con kênh A41 (quận Tân Bình) đang tất bật tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng, nhường chỗ cho dự án chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất.
(PLO)- Do không có nhà thầu Nhật Bản tham gia gói thầu J3-1 cao tốc Bến Lức - Long Thành nên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất bổ sung nhà thầu Việt Nam tham gia gói thầu này.