Chính thức khởi công xây ga ngầm đầu tiên

Cũng trong sáng qua, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã thay thế rào chắn tạm ở một số đoạn tại khu vực công trình (từ giao lộ Lê Lợi - Pasteur đến đường Đồng Khởi) bằng hàng rào chính thức. Tuy vậy, đến chiều tối qua việc rào chắn chưa được thực hiện ở làn đường dành cho người đi xe máy và khu vực này không xảy ra cảnh kẹt xe.

Theo thông tin Pháp Luật TP.HCMcó được, ở khu vực trên có tuyến cống vòm được xây dựng từ thời Pháp cần được di dời để phục vụ thi công. Tuy nhiên, Trung tâm Chống ngập TP.HCM cho biết theo quy định phải đấu thầu lựa chọn đơn vị thực hiện và nếu vậy thì nhanh nhất đến cuối tháng 9-2014 mới có thể khởi công di dời cống vòm. Từ đó, trung tâm kiến nghị TP chấp thuận cho phép di dời khẩn cấp tuyến cống vòm theo hình thức quản lý đầu tư xây dựng công trình đặc thù, đồng thời được chỉ định nhà thầu di dời.

Chiều 25-7, lãnh đạo UBND TP sau khi nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tạo điều kiện để việc thi công được thuận lợi. Lãnh đạo UBND TP yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị thi công rào chắn an toàn, đảm bảo mỹ quan vì đây là khu vực trung tâm thành phố. Mắc mứu ở tuyến cống vòm cũng được giải quyết. Phương án cụ thể là từ ngày 28-7 sẽ tạm ngưng sử dụng tuyến cống vòm hiện hữu ở khu vực công trình, đồng thời có biện pháp dẫn dòng nhằm đảm bảo việc tiêu thoát nước cho khu vực. Sau đó, trong quá trình thi công nhà ga ngầm sẽ phá bỏ tuyến cống vòm đi. Tuyến cống thoát nước sẽ được hoàn trả khi thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Huệ sắp được khởi công.

M.PHONG - TR.THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm