Chùm ảnh: Quận 1 cẩu xe biển xanh, tượng gà và sư tử

Thấy hai ô tô biển xanh 50A-009.11 và 51D-0214 đậu chiếm vỉa hè trước quán Ngon trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn đối diện với dinh Độc Lập), Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải ra lệnh niêm phong.

Các xe biển xanh này đậu trước quán nhậu và không có chủ xe ra làm việc nên bị cẩu về trụ sở.

Ông Hải đích thân xem lại biên bản xử phạt đối với hai xe biển xanh đậu trước quán nhậu.

Công an đang dán niêm phong hai xe biển xanh.

Hai xe biển xanh nhanh chóng bị cẩu đi.

Kế đến, ông Hải cũng cho tịch thu số bàn ghế lấn chiếm vỉa hè của nhà hàng Biển Dương 3 (45 Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh).

Lúc này, nhiều khách đang ăn bỗng nhốn nháo, phải di chuyển vào bên trong. Tại đây, nhà hàng này đã bị xử lý với hai lỗi: Kinh doanh lấn chiếm vỉa hè và xả rác, với mức phạt được tăng gấp đôi vì đây là tổ chức kinh doanh.

Tấm bạt che lấn chiếm vỉa hè bị tịch thu và chuyển lên xe.

Nhân viên quán nhanh chóng thu dọn, sắp xếp bàn ghế cho khách vào bên trong.

Nhân viên dịch vụ công ích nhanh chóng tháo dỡ phần mái che của quán lấn chiếm vỉa hè.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 còn đề nghị tháo dỡ hàng rào và hai tượng sư tử đá của hai quán ăn cạnh đó vì lấn chiếm vỉa hè.

Hai con sư tử khá nặng phải dùng đến xe cẩu.

Ông Hải khẳng định nếu để tình trạng này tái diễn sẽ mời lãnh đạo phường đi làm việc khác.

Lực lượng trật tự đô thị phối hợp với dịch vụ công ích di chuyển con sư tử để cẩu lên xe.

Đến đường Võ Văn Kiệt, đoàn công tác niêm phong và cẩu một ô tô Porsche đậu trước Toyota Bến Thành. Sau khi niêm phong và chuẩn bị cẩu đi, chủ xe xuất hiện và xin "rút kinh nghiệm" nhưng ông Hải vẫn lệnh cẩu xe về trụ sở.

Chưa dừng lại ở đó, ông Đoàn Ngọc Hải còn chỉ đạo lực lượng dịch vụ công ích và trật tự đô thị tịch thu toàn bộ số chậu cây, bồn cây của nhà hàng Con Gà Trống (342 Võ Văn Kiệt).

Ông còn cho khiêng cả tượng con gà trống cao đến 3 m trước cổng nhà hàng này. Đại diện nhà hàng có ra gặp ông Hải nhưng ông kiên quyết xử lý.

Những chậu cây lấn chiếm vỉa hè được chủ nhà hàng nhanh chóng cho người khiêng vào bên trong khi đoàn công tác đến nhưng Phó Chủ tịch Đoàn Ngọc Hải cho người vào tịch thu tất cả.

Trong suốt quá trình xử lý, rất nhiều người dân tò mò đến chứng kiến và ghi lại hình ảnh vị lãnh đạo quận 1 xử lý trật tự lòng, lề đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm