Citenco đảm bảo sạch rác trước giờ giao thừa

Những ngày qua, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM (Citenco) triển khai chương trình Ấm áp mùa xuân 2017 chăm lo tết cho người nghèo và công nhân của ngành trên địa bàn TP.HCM.

Lo cho người nghèo và công nhân vệ sinh

Theo đó, từ ngày 17 đến ngày 25-1, Citenco đã trao 600 phần quà cho 600 hộ gia đình nghèo tại xã Đa Phước (huyện Bình Chánh), các xã Phước Hiệp, Thái Mỹ (huyện Củ Chi), xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn), xã Tân Lý Đông (Tiền Giang) và hai phường Bình Hưng Hòa A, B (quận Bình Tân). Tổng giá trị 600 phần quà là hơn 180 triệu đồng.

Ngoài ra, để đảm bảo cho người dân TP được đón tết xanh, sạch, công ty đã triển khai kế hoạch tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong những ngày cao điểm trước, trong và sau tết Đinh Dậu. Cụ thể, Citenco đã huy động hơn 7.000 công nhân cùng 2.000 xe vận chuyển thu gom rác từ nay cho đến hết đêm giao thừa. “Công ty cam kết trước 6 giờ sáng 28-1-2017 (tức mùng 1 tết Nguyên đán), toàn bộ TP sẽ không còn rác” - ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Citenco, cam kết.

Lượng rác dự kiến tại TP trong những ngày cuối năm sẽ rất lớn, do đó các công nhân vệ sinh của Citenco sẽ phải lao động vất vả hơn ngày thường. Toàn bộ công nhân đều phải cam kết làm hết việc chứ không phải làm hết ca. Để chăm sóc sức khỏe cho các công nhân, công ty đã có kế hoạch hỗ trợ thêm chi phí ăn uống cho họ, dự kiến 700.000 đồng/người. Ngoài ra, mỗi công nhân cũng sẽ được nhận một phần quà trị giá 1,2 triệu đồng.

Lãnh đạo Citenco đã trao 600 phần quà cho 600 hộ gia đình nghèo. Ảnh: CTV

Trực 24/24 giờ ở các điểm nóng

Chia sẻ về kế hoạch công tác vệ sinh phục vụ tết Đinh Dậu, ông Huỳnh Minh Nhựt cho biết: Hiện tổng lượng rác thải phát sinh trên địa bàn TP dao động từ 7.000 đến 7.500 tấn rác/ngày. Nhưng trong đợt cao điểm tết từ ngày 22 đến 27-1 (tức ngày 25 đến ngày 30 tháng Chạp), tổng lượng rác thải phát sinh có thể tăng lên gấp đôi, lên tới 11.000-14.000 tấn rác/ngày. Để đảm bảo yêu cầu của lãnh đạo UBND TP.HCM (toàn bộ rác phải được vận chuyển ra khỏi TP trước giờ giao thừa), công ty đã phải huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia công tác vệ sinh, dọn dẹp.

“Tại những khu vực dự kiến sẽ phát sinh lượng rác lớn như tại các chợ, trung tâm thương mại, khu vực bày bán hoa tết, công ty luôn bố trí túc trực 24/24 giờ lực lượng công nhân vệ sinh kết hợp trang thiết bị, phương tiện vận chuyển phù hợp. Ngay khi kết thúc phiên chợ, toàn bộ lượng rác phát sinh sẽ được dọn dẹp và vận chuyển ngay ra khu liên hiệp xử lý rác thải của TP” - ông Huỳnh Minh Nhựt nói.

Theo kế hoạch, toàn ngành vệ sinh sẽ nghỉ tết trong hai ngày 28 và 29-1 (tức mùng 1, mùng 2 tết). Trong thời gian này, Citenco đề nghị người dân giữ rác trong nhà. Ngày 30-1 (tức mùng 3 tết), công nhân ngành vệ sinh làm việc lại bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm