Có máy bơm khủng, hầm chui 118 tỉ đồng tại Đà Nẵng vẫn ngập

Trận mưa lớn kỷ lục kéo dài từ rạng sáng 9-12 khiến hầm chui Điện Biên Phủ, Đà Nẵng ngập sâu gần 1 m. Đơn vị quản lý hầm đã phải cấm xe cộ lưu thông đến trưa cùng ngày.

Hầm chui Điện Biên Phủ thành sông sau trận mưa sáng 9-12. Ảnh: VN

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu hầm chui này bị ngập do mưa. Trước đó, ngày 30-4-2018, hầm này cũng bị ngập đến nửa mét khiến nhiều xe cộ chết máy khi lưu thông qua hầm.

Ngay sau đó, Ban quản lý (BQL) Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đã cho lắp đặt hệ thống ba máy bơm, công suất mỗi máy 700 m3/giờ với tổng giá trị đầu tư, lắp đặt gần 7 tỉ đồng. Nhưng như đã nói ở trên, hầm chui này một lần nữa vẫn hóa thành sông khi mưa lớn.

Chúng tôi đã liên hệ với ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc BQL Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án), để hỏi về nguyên nhân có máy bơm khủng nhưng hầm vẫn ngập nước. Tuy nhiên, ông Vỹ cho hay đang đi công tác nước ngoài nên không thể trả lời.

Theo ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, sở dĩ hệ thống bơm tự động tại hầm chui Điện Biên Phủ không hoạt động kịp thời là do rác.

“Nước trên mặt đường chảy xuống hố thu, từ hố thu đưa nước về hố bơm. Nhưng nước từ hố thu về bị rác chặn lại, làm nghẹt đường thu nên nước không thoát xuống được. Tại hố bơm mà nước chưa dâng lên ngay chỗ máy bơm thì công tắc tự động không bật lên được” - ông Trung lý giải.

PV đặt câu hỏi từ khi lắp đặt đến nay máy bơm hoạt động thế nào. Ông Trung khẳng định máy bơm hoạt động ổn. Thực tế ngày 9-12, khi công nhân vớt rác khỏi cửa thu thì nước tràn xuống hố bơm, khiến máy bơm được khởi động và bơm hết nước ra ngoài.

Công trình hầm chui Điện Biên Phủ có tổng vốn đầu tư 118 tỉ đồng với kết cấu bê tông cốt thép, tĩnh không cao 4,75 m, tổng chiều dài 409 m, gồm 80 m hầm kín và 180 m hầm hở.

Ngày 2-11-2017, hầm chui thông xe kỹ thuật sau 10 tháng thi công để kịp phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.