Con trai ông Nguyễn Bá Thanh nói về miễn phí giữ xe BV

Đề cập đến vấn đề xem xét bãi bỏ việc miễn phí thu giữ xe tại các BV công trên địa bàn TP, ông Nguyễn Bá Cảnh, Bí thư Thành đoàn TP Đà Nẵng (con trai ông Nguyễn Bá Thanh), cho biết việc thu hay không thu tùy thuộc vào từng thời điểm.

Theo ông Cảnh, chính sách miễn phí giữ xe cho người nghèo tại các BV đang bị nhiều đối tượng lợi dụng. Trước đây TP có chủ trương miễn phí gửi xe tại các BV, nay lại có chủ trương sẽ thu phí. Việc này cần tính toán để vừa đảm bảo hỗ trợ cho người nghèo, vừa hạn chế tình trạng bị một số người dân lợi dụng.

“Một số người lợi dụng việc gửi xe miễn phí, đi xe sang nhưng cũng mang vào viện để mấy ngày. Chúng ta cần có chính sách hỗ trợ người nghèo, có thể phát phiếu riêng cho họ để không cho những đối tượng khác lợi dụng chính sách” - ông Cảnh cho hay.

Ông Nguyễn Bá Cảnh nói về chính sách miễn phí vé giữ xe tại các BV công. Ảnh: HOÀI AN

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết chủ trương không thu phí giữ xe tại BV là chủ trương mang tính nhân văn đã được đưa ra từ thời cố Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. Tuy nhiên, hiện có nhiều đối tượng lợi dụng việc này để trục lợi.

Ông Xuân Anh cho rằng ủng hộ người nghèo là đúng nhưng làm sao cho công bằng. “Đi xe tay ga vô rồi gửi luôn, chất đống trong khi người nghèo bị chiếm mất chỗ. Hỗ trợ người nghèo là đúng nhưng phải làm đúng đối tượng” - ông Xuân Anh nói.

Theo Bí thư Đà Nẵng, bây giờ phí đã chuyển qua giá, HĐND TP không thể ban hành một nghị quyết trái luật được. Nhưng người nghèo phải được hưởng, đó là vấn đề chúng ta phải tính nhưng chưa phải kỳ họp này.

Bí thư Đà Nẵng cho biết thêm lãnh đạo TP sẽ nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề miễn phí giữ xe tại BV để phù hợp các quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm