Cống mục, triều cường ‘tấn công’ 80 hộ dân

Tối 3-1, ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận 12, TP.HCM, nói với Pháp Luật TP.HCM.

Ông Phúc cho biết do triều cường lúc đó quá mạnh làm bung nắp cống ngăn triều khỏi bản lề, gây ngập. Theo khảo sát ban đầu, đây là vùng trũng và người dân nuôi trồng hoa màu, cá đều đắp bờ bao cao nên không gây thiệt hại. Tuy vậy, có khoảng 80 hộ dân bị ngập và thiệt hại cụ thể đang được hai phường Thạnh Xuân và Thạnh Lộc xác định lại để có hướng giải quyết.

Tối cùng ngày, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM cũng cho biết trong ngày ban đã có báo cáo vụ việc cho UBND TP. Theo đó, cống ngăn triều Tầm Vu được đưa vào khai thác từ năm 2001 và hiện cống bị ăn mòn. Vì vậy, khi áp lực nước cao làm gãy trục, trôi đi. Còn cống ngăn triều Cái Dù sử dụng khoảng bảy năm và lúc xảy ra sự cố thì cống không hoạt động đúng thiết kế, bật ra ngoài. “Các cơ quan chức năng đã tạm thời khắc phục sự cố để trong triều cường không tiếp tục gây ảnh hưởng đến người dân” - một lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP nói.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, tối 2-1, hai nắp cống ngăn triều ở quận 12 bị bật nắp khiến nước sông tràn, gây ngập hàng chục hộ dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm