Tranh chấp ở chung cư 584

Cư dân bị đánh hội đồng trước mặt công an

Điều đáng nói, sự việc xảy ra ngay trước mặt công an phường Phú Thọ Hòa.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ở chung cư này đang tồn tại song song hai chốt kiểm soát xe ra vào. Một ở tầng hầm do chủ đầu tư quản lý và một ở cổng chung cư do ban quản trị chung cư (do dân bầu) kiểm soát. Chủ đầu tư khẳng định tầng hầm giữ xe là của họ nên buộc cư dân khi vào/ra phải lấy/xuất trình thẻ giữ xe do họ phát hành. Đương nhiên phí giữ xe cư dân phải đóng cho chủ đầu tư, nếu không đóng theo quý thì sẽ bị thu theo diện vãng lai với mức cao gấp nhiều lần. Trong khi đó, các cư dân trưng ra giấy tờ nhà có ghi tầng hầm thuộc sở hữu chung, do đó họ chỉ muốn đóng tiền cho ban quản lý (do ban quản trị thuê) để có thêm nguồn thu phục vụ lại cho cư dân.

Sự manh động của một nhóm bảo vệ đeo băng “584”, bất kể sự có mặt của công an làm cư dân càng thêm hoang mang. Ảnh: TRẦN HÙNG

Chính vì mâu thuẫn trên, những cư dân không đóng tiền cho Công ty 584 đã bị các nhân viên giữ xe, bảo vệ không cho lấy xe. Căng thẳng kéo dài khiến Công an phường Phú Thọ Hòa phải liên tục có mặt để can thiệp. Đỉnh điểm là trong ngày 3-7, một cư dân do phản ứng với nhóm bảo vệ đã bị giằng xe té sấp, sau đó bị một nhóm năm nhân viên bảo vệ đeo băng  “584” xông vào đánh tét mặt, chảy máu. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của công an, bảo vệ dân phố và đông đảo cư dân.

Được biết số bảo vệ đeo băng “584” là nhân viên Công ty Bảo vệ Trung Nguyên (quận 12, TP.HCM), được Công ty 584 thuê. Theo phản ánh của nhiều cư dân, số bảo vệ này gần đây mới xuất hiện ở chung cư, nhiều người mang theo gậy thép ba khúc và hành xử rất hung hăng khiến cư dân lo sợ.

Về việc này, khi trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Trần Văn Ngọc, Giám đốc Công ty Bảo vệ Trung Nguyên, nói: “Công ty chỉ trang bị bộ đàm, còn việc mang gậy có thể do các nhân viên tự trang bị”. Trước thông tin bảo vệ Trung Nguyên đánh người, ông Ngọc cho biết sẽ xác minh và xử lý nghiêm. Chúng tôi hỏi nghiêm như thế nào thì ông Ngọc trả lời: “Đừng hỏi quá sâu vào công việc nội bộ” rồi cúp máy.

Việc nhóm bảo vệ đánh cư dân trước mặt công an cho thấy vụ tranh chấp tại chung cư 584 đã tới mức độ nghiêm trọng. Nếu vụ việc không được nhanh chóng xử lý ổn thỏa, thời gian tới tại chung cư này có thể tiếp tục xảy ra những tình huống khó lường.

TRẦN HÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm