Đà Nẵng: Bãi biển tan hoang vì sạt lở

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà cho biết hiện nay đang tổ chức theo dõi sát sao tình trạng sạt lở tại bờ biển thuộc quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó Trưởng ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng, cho hay tình hình sạt lở đã diễn ra khoảng một tháng nay. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra chủ yếu là do chịu ảnh hưởng của gió mùa, bão nên sóng tạo thành vùng xoáy, nước đánh vào xoáy rồi tấp vô bờ gây hiện tượng sạt lở. Đến đầu tháng 3-2017, cát sẽ được bồi lắp trở lại và tình trạng sạt lở sẽ không còn.

Sóng đang lấn vào làm sạt lở bờ biển. Ảnh: NGUYỄN TRI

“Chúng tôi đang tổ chức theo dõi tình hình, nếu có hiện tượng lạ gì xảy ra thì sẽ báo cáo ngay lên Sở TN&MT và các ban ngành liên quan, rồi từ đó mới có phương án giải quyết. Còn đối với các đoạn bị sạt lở thì chúng tôi đã cử người theo dõi, tuyệt đối không cho du khách vào khu vực đó tắm” - ông Nghĩa nói thêm.

Khu vực sóng lấn sâu vào đất liền 10 m. Ảnh: NGUYỄN TRI

Theo ghi nhận, nhiều đoạn bờ biển khu vực trên sóng đánh vào sát trong bờ, ngay tại các hàng quán kinh doanh của người dân khiến bà con hết sức lo lắng.

Bà Nguyễn Thị Út (trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) chia sẻ hiện tượng có cách đây hơn một tháng và năm nào ở bãi biển Đà Nẵng cũng xuất hiện hiện tượng này. Tuy nhiên, việc sạt lở sát vào trong hàng quán kinh doanh thì giờ mới gặp.

Sóng biển làm sạt lở bờ biển và uy hiếp nhà hàng. Ảnh: NGUYỄN TRI

“Sóng đánh vào hơn 10 m làm cho việc kinh doanh, buôn bán của tôi hết sức khó khăn. Nếu tình trạng này mà cứ tiếp tục chắc tôi phải nghỉ bán quá” - bà Út tâm sự.

Lực lượng chức năng đã cắm biển cấm tắm tại khu vực sạt lở. Ảnh: NGUYỄN TRI

Trong khi đó, ông Nguyễn Lữa (47 tuổi, nhân viên cứu hộ biển) cho hay: "Đoạn nào có sạt lở thì dưới biển sẽ có một vũng nước sâu rất nguy hiểm, nếu ai bị rơi vào vòng nước xoáy này thì sẽ khó thoát ra được. Vì thế, chúng tôi cấm tuyệt đối, không cho du khách và người dân lại gần những khu vực này để tắm".

“Hiện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà đã yêu cầu chúng tôi tuyệt đối không cho du khách xuống tắm tại các khu vực có sạt lở này. Nếu có tình trạng gì bất thường thì phải báo cáo ngay cho cơ quan cấp trên” - ông Lữa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm