Dân lại chặn xe chở đá ở mỏ Tân Cang

Trước đó, vào ngày 3-9, người dân xã Phước Tân lại dùng các bảng hiệu bún phở, băng rôn cùng đá, bê tông chắn đường để ngăn xe ben trên đường Đinh Quang Ân (đoạn thuộc ấp Hương Phước, xã Phước Tân), không cho xe ben chở đá đi qua. Họ chỉ chừa lối cho xe máy và xe tải nhỏ lưu thông. Người dân bức xúc vì xe ben chở đá từ các mỏ đá chạy ngày đêm dù đã có biển báo cấm chạy từ 20 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau khiến con đường nắng bị bụi mù mịt, mưa thì lầy lội.

Theo ông Đặng Văn Quyết, trưởng ấp Hương Phước, trên địa bàn có nhiều trường học, có khoảng 3.000 học sinh và khoảng 2.500 phụ huynh đưa đón con em đi học trên tuyến đường này. Mọi người không khỏi nơm nớp lo sợ trước các xe ben chở đá chạy tốc độ cao. Trong khi đó, tuyến đường chuyên dụng dành riêng cho các xe ben chở đá từ mỏ đá Tân Cang hiện vẫn chưa được đưa vào sử dụng dù địa phương đã nhiều lần hứa hẹn. Bên cạnh đó, trên tuyến đường này, xe chở vật liệu xây dựng đã gây ra nhiều vụ tai nạn, thậm chí làm chết người.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Phước Tân đã xuống hiện trường vận động các hộ dân mở rào chắn cho xe qua. Người dân có ý kiến khi nào trả lại đường cho người dân, hạn chế tốc độ, cấm giờ và đề nghị sửa lại tuyến đường trên cho dân. Sau khi thống nhất các nội dung, người dân đã tự động tháo bỏ rào chắn cho xe ben qua lại.

Đây không phải lần đầu dân Phước Tân phải dựng rào chắn trên đường Đinh Quang Ân phản đối xe ben qua lại trên đường. Trước đó người dân cũng nhiều lần dựng rào chắn ngăn xe ben.

Ông Huỳnh Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Tân, cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã Phước Tân đã trực tiếp đến hiện trường, ghi nhận kiến nghị của nhân dân, vận động nhân dân bỏ rào chắn. Người dân đã tự nguyện phá bỏ vật chắn đường, xe chở đá được lưu thông trở lại. Tại buổi làm việc, địa phương đã ghi nhận các ý kiến của người dân và sẽ mời các doanh nghiệp khai thác đá và đại diện nhân dân làm việc về bức xúc của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm