Đầu tư hơn 2.000 tỉ cấp nước sạch nhưng dân không dùng

Tuy nhiên, trong số hơn 70.000 đồng hồ nước lắp đặt đến tận nhà dân thì có đến 36.000 đồng hồ không sử dụng nước liên tục trong sáu tháng, chiếm tỉ lệ 51%”.

Sáng 3-8, ông Trương Khắc Hoành, Tổng Giám đốc Công ty CP Hạ tầng nước Sài Gòn (Saigon Water), cho biết như trên tại buổi sơ kết, tọa đàm công tác cung cấp nước, tiếp cận và sử dụng nước sạch sáu tháng đầu năm 2017 do huyện Củ Chi (TP.HCM) tổ chức, theo plo.vn.

Trong đó, rất nhiều cơ quan nhà nước cũng không sử dụng nước hoặc sử dụng với số lượng chỉ vài khối nước mỗi tháng. Dù công ty có chính sách miễn phí 5 khối nước đầu tiên nhưng nhiều hộ chỉ dùng hết số lượng này rồi không sử dụng nữa.

Ông Hoành cho biết số lượng nước sạch mà người dân huyện Củ Chi sử dụng khoảng 10.000 m3/ngày, tương đương 53 triệu đồng. Số tiền trên không đủ trả công cho nhân viên ghi chỉ số nước và thu tiền hằng tháng chứ không nói đến lợi nhuận.

Trong sáu tháng đầu năm, Saigon Water lỗ sau thuế hơn 91 tỉ đồng. Nhìn vào kết quả kinh doanh này, các ngân hàng thương mại đều quay lưng lại với doanh nghiệp và không muốn cho vay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm