Để xảy ra xây dựng trái phép, hai cán bộ bị kỷ luật

Các vụ vi phạm xây dựng nổi cộm thời gian qua có thể kể như vụ xây dựng 40 móng biệt thự không phép của Công ty cổ phần biển Tiên Sa; vụ xây tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast không phép và vụ tổ hợp căn hộ, khách sạn cao cấp của Mường Thanh xây lụi 104 căn hộ.

Theo đó, Ban cán sự đảng Sở Xây dựng đã kỷ luật khiển trách Chánh thanh tra Sở và điều động sang làm nhiệm vụ khác. 

Hội đồng kỷ luật UBND quận Sơn Trà cũng đề nghị hình thức xử lý kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Thanh Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND quận Sơn Trà. Ban cán sự đảng UBND TP Đà Nẵng cũng đã họp và thống nhất báo cáo Ban Thường vụ Thành uỷ việc xử lý kỷ luật này vì ông Nam thuộc diện cán bộ Thường vụ Thành ủy quản lý.

Về việc Mường Thanh xây dựng 104 căn hộ trái phép, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết việc xây dựng trái phép này không ai có thể hợp thức hoá được.

Mường Thanh xây dựng 104 căn hộ trái phép tại Đà Nẵng nếu không khắc phục sẽ buộc phải đập bỏ. Ảnh: HOÀI AN.

Theo Chủ tịch TP Đà Nẵng, khi Mường Thanh tự ý cải tạo bên trong, tự ý bố trí thêm những căn hộ chung cư nữa thì tự chịu trách nhiệm. TP đã xử phạt và đình chỉ thi công. Mường Thanh có thể tìm đất, mua đất đâu đó để bố trí bãi giữ xe, nhà trẻ, khu công cộng…, còn không thì phải đập bỏ.

Nói về việc phát hiện việc xây dựng trái phép của Mường Thanh chậm trễ, Chủ tịch TP Đà Nẵng cho rằng do đơn vị này xây dựng phần trong ruột toà nhà nên không ai để ý.

“Anh em vào kiểm tra thì đã xây dựng một số hạng mục rồi. Nhưng việc tự ý làm này, thiệt hại này chắc chắn sẽ thuộc về nhà đầu tư. Ngoài ra, còn quyền lợi khách hàng nữa. Anh bán nhà cho tôi, anh hứa có nhà giữ xe, nhà giữ trẻ, đủ các tiện ích công cộng giờ thiếu thì tôi kiện liền. Cho nên Mường Thanh làm bậy thì phải đối mặt với những vấn đề như thế”, ông Thơ thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm