Dẹp vỉa hè, dân Tân Bình tự nguyện tháo dỡ

Sáng 28-3, lực lượng chức năng quận Tân Bình (TP.HCM) đã hỗ trợ người dân tháo dỡ một kiốt rộng khoảng 15 m2 nằm lấn chiếm đầu hẻm 437 đường Hoàng Văn Thụ (phường 4, quận Tân Bình).

Ông Nguyễn Trung Sơn, Chủ tịch UBND phường 4, cho biết kiốt này là của ông Nguyễn Huỳnh - một người dân địa phương, lấn chiếm hẻm đã lâu. Phường đã nhiều lần yêu cầu ông Huỳnh tự tháo dỡ nhưng không xong. “Chúng tôi đã lên kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ nhưng ông Huỳnh khiếu kiện, đề nghị hỗ trợ” - ông Sơn thông tin.

Dẹp vỉa hè, dân Tân Bình tự nguyện tháo dỡ ảnh 1
Kiốt này nằm trọn ở đầu hẻm 437 đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình. Ảnh: MP

Ông Sơn cũng cho biết do công trình này tồn tại đã lâu, vốn thuộc một hợp tác xã đã giải thể. Sau đó một xã viên của hợp tác xã này được tiếp quản quản lý, khai thác và thời điểm hiện nay hằng tháng cho thuê mặt bằng thu về hơn 10 triệu đồng.

Dẹp vỉa hè, dân Tân Bình tự nguyện tháo dỡ ảnh 2
Kiốt chiếm hẻm nhìn từ phía sau. Ảnh: MP

Tuy nhiên, sáng 28-3, khi đoàn liên ngành xử lý vi phạm vỉa hè của quận Tân Bình có mặt, ông Nguyễn Huỳnh đã ký biên bản, đồng ý tháo dỡ kiốt, trả lại sự thông thoáng cho tuyến hẻm.

Khi đoàn liên ngành đang hỗ trợ tháo cửa, mái tôn của kiốt, ông Huỳnh nói: “Ông Hải (Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1) làm dữ quá, công trình nào lấn chiếm vỉa hè đều bị xử lý. Tôi không tháo dỡ thì quận Tân Bình cũng cưỡng chế thôi”.

Dẹp vỉa hè, dân Tân Bình tự nguyện tháo dỡ ảnh 3
Ông Nguyễn Trung Sơn (bên trái), Chủ tịch UBND phường 4 đang tổ chức xử lý kiốt lấn hẻm. Ảnh: MP

“Người dân đồng ý tháo dỡ nên chúng tôi không lập biên bản tổ chức cưỡng chế và chỉ hỗ trợ nhân công tháo dỡ, phương tiện chở xà bần” - ông Đặng Hoài Phương, Đội trưởng Đội Quản lý Trật tự đô thị quận Tân Bình, thông tin.

Dẹp vỉa hè, dân Tân Bình tự nguyện tháo dỡ ảnh 4
Người dân đã tự nguyện tháo dỡ nên lực lượng chức năng quận Tân Bình không tổ chức cưỡng chế mà hỗ trợ người dân tháo dỡ. Ảnh: MP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm