Điện lực Tân Bình rút kinh nghiệm việc mé nhánh cây

Theo đó, Công ty Điện lực Tân Bình cho biết đã nhanh chóng xác minh những nội dung sau đây:
Trên lề phải đường Cộng Hòa hướng từ vòng xoay Cộng Hòa về An Sương được trồng cây bò cạp vàng (Osaka) dọc tuyến, các cây này đa số nằm bên dưới lưới điện trung thế 22 kV và nằm trong hành lang bảo vệ lưới điện cao áp. Bản chất loài cây này sinh trưởng rất nhanh nên công ty phải thường xuyên thực hiện khai quang mé nhánh cây để đảm bảo vận hành an toàn và cấp điện ổn định cho khu vực phụ tải quan trọng, đặc biệt là khu vực quân sự và sân bay Tân Sơn Nhất.
Trong quá trình khai quang (không cắt điện) một số vị trí cành cây nằm ngay bên dưới gần chạm vào lưới điện nên đã bị đốn hạ gây ra thực trạng như bài viết đã phản ánh.
Công ty Điện lực Tân Bình cho biết xin nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác khai quang mé nhánh cây trên địa bàn luôn phải đảm bảo tiêu chí về mỹ quan và tạo bóng mát.
Ngoài ra, Công ty Điện lực Tân Bình cho biết đường Cộng Hòa đang triển khai ngầm hóa lưới điện dự kiến hoàn tất trong quý II-2017, do đó sau thời gian này công ty sẽ không thực hiện việc khai quang mé nhánh cây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm