Điều chỉnh ngay quy hoạch để đảm bảo ATGT

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ đánh giá cao những kết quả TP đã đạt được trong công tác đảm bảo ATGT. Nhưng ông Ngọ cũng chỉ ra một số mặt TP chưa làm được, như chưa giảm được xe cá nhân; kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ; chưa giải quyết triệt để nạn đua xe trái phép; ùn tắc giao thông còn nhiều… “Tôi đề nghị TP thực hiện kiên quyết các biện pháp kiềm chế, kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông; tuyên truyền các hình thức vận tải công cộng hữu ích để người dân lựa chọn; tổ chức thí điểm hạn chế phương tiện cá nhân…” - Thứ trưởng Ngọ nói.

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP, cho biết TP đã xác định được năm nhóm nguyên nhân gây ra ùn tắc, tai nạn giao thông. “Các giải pháp cũng đã được TP đặt ra, vấn đề là thực hiện như thế nào. Theo tôi, chúng ta không thể nôn nóng và làm theo phong trào mà các giải pháp này phải căn cơ, mang tính đột phá” - ông Tín nói.

Theo ông Tín, TP sẽ tập trung vào ba vấn đề: quy hoạch, đầu tư, kết cấu hạ tầng; quản lý nhà nước và các biện pháp tuyên truyền. Trong đó, “bài toán” làm ngay là xem xét điều chỉnh quy hoạch. Cách làm sẽ là mở rộng đường vành đai, mở các đường xuyên tâm, hướng tâm; gắn kết các chùm đô thị vệ tinh để điều chỉnh mật độ dân số trong trung tâm TP… Cạnh đó, TP sẽ di dời các trường ĐH, bệnh viện ra ngoại thành; các khu công nghiệp, trường ĐH đều phải có nhà lưu trú công nhân và ký túc xá sinh viên để hạn chế tối đa việc di chuyển.

Về các biện pháp quản lý nhà nước, ông Tín cho biết sẽ rà soát tất cả quy định và chính sách liên quan đến việc đảm bảo trật tự giao thông; tăng cường việc tuần tra, xử phạt giao thông; tổ chức lại việc phân làn giao thông, quy định giờ vào trung tâm TP…

Nhân dịp này, UBND TP trao bằng khen cho 24 tập thể và chín cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 22 trong nhiều năm liên tục.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm