Dìn Ký Cầu Ngang hoãn ngày hoạt động trở lại

Như tin đã đưa, đêm 20-5, tàu du lịch Dìn Ký bị chìm làm 16 người chết. Sau đó ông Trần Đình Sơn (thân nhân của bảy nạn nhân) cùng gia đình các nạn nhân khác đã có đơn yêu cầu công an, VKSND tỉnh Bình Dương truy cứu trách nhiệm hình sự chủ nhà hàng Dìn Ký cùng một số cán bộ các cơ quan có trách nhiệm. Ông Sơn cũng yêu cầu nhà hàng Dìn Ký bồi thường gần 4,6 tỉ đồng thiệt hại về vật chất, tinh thần và chi phí ma chay cho bảy nạn nhân.

Đáng chú ý, một nạn nhân thoát chết trong vụ chìm tàu này là ông Vũ Văn Hưng vừa yêu cầu nhà hàng Dìn Ký bồi thường gần 40 triệu đồng cho khoản thiệt hại tài sản, chi phí làm lại các giấy tờ đã mất. Tương tự, ông Phạm Xuân Long (cũng thoát chết nhưng vợ và con bị thiệt mạng) cũng yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 1,2 tỉ đồng. Ông Đồng Văn Vỹ, cha nạn nhânĐồng Thị Thanh Hoa, cũng yêu cầu Dìn Ký bồi thường hơn 1 tỉ đồng...

Theo gia đình các nạn nhân, hiện việc bồi thường chưa được phía nhà hàng thực hiện xong, Công an tỉnh Bình Dương cũng chưa có kết luận điều tra. Do vậy, việc nhà hàng Dìn Ký Cầu Ngang thông báo hoạt động trở lại là không thể chấp nhận. Tuy nhiên, ông Châu Hoàng Dũng, đại diện nhà hàng Dìn Ký Cầu Ngang, cho biết: Cơ quan chức năng chỉ yêu cầu đình chỉ hoạt động cầu phao không phép. Dìn Ký đã đề nghị tháo dỡ nhưng cơ quan điều tra yêu cầu giữ nguyên hiện trạng để phục vụ công tác điều tra.

“Các cơ quan chức năng không rút giấy phép, không đình chỉ hoặc tạm đình chỉ hoạt động của nhà hàng nên chúng tôi có kế hoạch sớm hoạt động trở lại để có nguồn thu nhập nhằm giải quyết chuyện bồi thường, trả lương cho nhân viên... Nhà hàng chỉ phục vụ thực khách ở phần trên mặt đất mà thôi” - ông Dũng giải thích.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm