Dọn vỉa hè: Có chỗ của ông này kia vẫn tồn tại

Đó là thông tin được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay tại hội nghị giao ban trực tuyến quý I-2017 giữa Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội với các quận, huyện vào sáng 15-3.

“Cá nhân tôi tiếp nhận một số luồng thông tin như đại bộ phận người dân đồng thuận chủ trương lập lại trật tự vỉa hè, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Tuy nhiên, người dân cũng đòi hỏi yêu cầu sự công bằng. Có nghĩa là dưới cơ sở vẫn còn có những địa điểm người ta cho là của người này, người kia vẫn còn tồn tại” - ông Chung nói. Theo đó, ông Chung yêu cầu các quận, huyện phải “rà soát kỹ lưỡng và thực hiện một cách nghiêm túc” việc lập lại trật tự vỉa hè.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu thực hiện một cách nghiêm túc việc lập lại trật tự vỉa hè.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho hay ông cũng nhận được phản ánh việc làm sạch vỉa hè gây ảnh hưởng đến cuộc sống mưu sinh của nhiều hộ dân nghèo. Họ chấp hành chủ trương của TP, tuy nhiên mong muốn về lâu dài TP cần quy hoach chọn những tuyến phố hoặc ngõ xóm để tổ chức bán hàng một cách trật tự, quy củ để giải quyết những khó khăn trong cuộc sống gia đình họ. Theo đó, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề xuất Thành ủy Hà Nội giao cho các quận, huyện rà soát, sớm triển khai việc này.

Liên quan đến lập lại trật tự vỉa hè, tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thay mặt lãnh đạo Hà Nội gửi lời cảm ơn đến người dân đã “hy sinh quyền lợi của cá nhân mình vì sự nghiệp chung của TP”. Ông cũng lưu ý các cấp của Hà Nội phải kiên trì thực hiện việc này chứ không làm hình thức, bắt cóc bỏ dĩa.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: "Hà Nội phải kiên trì thực hiện việc này chứ không làm hình thức, bắt cóc bỏ dĩa".

“Tình trạng tái chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh vẫn còn xảy ra. Có người nói đầu phố đoàn 197 đi thì cuối phố họ lại vứt rác” - ông Hải lấy ví dụ và đề nghị các cấp của Hà Nội phải thực hiện dọn vỉa hè một cách kiên trì, thường xuyên. Bí thư Hà Nội nhấn mạnh một số cấp ủy đảng, chính quyền chưa đề cao trách nhiệm, chưa thực sự vào cuộc, chưa thực sự coi đấy là việc của mình, vẫn đổ cho nguyên nhân khách quan nhiều. "Tôi vẫn nói thường chúng ta làm gì khó chúng ta vẫn bảo đấy là do ý thức người dân, thế thôi. Ông thay dân cho tôi nhờ. Làm thế là không được!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm