Đồng Nai: Bất an mỗi khi qua cầu Bà Cải

Những lúc như vậy, người dân nơi đây lại thấp thỏm lo lắng khi chứng kiến hàng trăm học sinh bì bõm qua cầu để tới trường.

Cầu Bà Cải dài 50 m, rộng hơn 1 m đã có từ hàng chục năm trước. Cây cầu giúp hàng ngàn người dân ba ấp Vườn Dừa, Miễu và Hương Phước thuận tiện ra trung tâm xã Phước Tân, ra quốc lộ 51 (thay vì phải qua sông bằng bè). Tuy nhiên, do không được bảo dưỡng thường xuyên nên cầu Bà Cải nhanh chóng rệu rã. Các thanh ngang và trụ sắt rỉ sét tới mức mỗi lần có người đi qua là cây cầu lại rung lắc như sắp đổ sập.

Vào mùa mưa, nước dâng cao gây ngập cầu Bà Cải khiến việc đi lại hết sức khó khăn. Ảnh: V.NGỌC

“Mấy trận mưa lớn vừa rồi làm đất xói mòn, sạt lở khiến những tấm sắt gác từ dưới đầu cầu lên trên liên tục xê dịch, chao đảo. Nếu chính quyền địa phương không sớm sửa chữa thì việc đi lại của người dân trong thời điểm mưa lũ sắp đến sẽ rất nguy hiểm, nhất là các em học sinh. Mùa mưa năm ngoái, khi cây cầu bị ngập đã có ba học sinh bị nước cuốn trôi, may được người dân và lực lượng cứu hộ phát hiện cứu thoát” - ông Đoàn Minh Mẫn, người dân sống cạnh cây cầu, kể lại.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng chốt chặn, không cho người dân qua cầu mỗi khi trời mưa to, đồng thời cắm biển báo nguy hiểm.

“Xã thường xuyên vận động kinh phí để sửa chữa tạm cây cầu cho người dân đi lại. UBND TP Biên Hòa đã có chủ trương xây dựng cây cầu mới. Trong thời gian chờ xây cầu mới, UBND TP Biên Hòa chỉ đạo phải khẩn trương sửa chữa cây cầu hiện hữu nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện qua cầu” - ông Mai Tấn Tài, Chủ tịch UBND xã Phước Tân, cho biết.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm