Đồng Nai họp 11 sở, ngành đảm bảo an ninh BOT Biên Hòa

Ngày 25-10, trước một ngày trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa hoạt động trở lại (26-10), UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp với 11 sở, ban ngành nhằm tìm các biện pháp đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái chủ trì cuộc họp. Tham dự họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cùng đại diện của Sở GTVT, Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh...

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái kết luận: Dự án xây dựng quốc lộ 1A đoạn tránh TP Biên Hòa đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật. Thời gian gần đây, một số người có hành vi tụ tập, cản trở hoạt động của trạm thu phí gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến tình hình an ninh địa phương.

Sáng 26-10, lực lượng công an được huy động đến trạm BOT tránh Biên Hòa nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Ảnh: Vũ Hội

Vì vậy, chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai chủ trì phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tuyên truyền đến tài xế, người dân hiểu rõ về lợi ích của dự án và hành vi vi phạm của một số cá nhân gây ùn tắc giao thông tại trạm thu phí trong thời gian qua. Cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý nếu những người này tiếp tục vi phạm.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các lực lượng liên quan xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra, không để người xấu lợi dụng kích động người dân tụ tập cản trở, gây ùn tắc giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các công tác tuyên truyền để tài xế biết về tính pháp lý của việc đặt trạm; bố trí khu vực riêng ngoài trạm để tiếp nhận những tài xế trả tiền lẻ, tránh ùn tắc giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm