Đường BOT làm nứt nhà: Dân chưa chịu mức bồi thường

Ngày 18-10, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết liên quan đến việc thi công nâng cấp, mở rộng tuyến QL1A theo hình thức BOT gây nứt nhà dân hai bên đường, đến nay có hai hộ dân ở huyện Hàm Thuận Nam và tám hộ dân ở Bắc Bình chưa nhận tiền bồi thường.

Cụ thể, tại Hàm Thuận Nam có hai trường hợp không nhận tiền do giá bồi thường chưa thỏa đáng. Do đoạn đường này đầu tư bằng ngân sách nên Sở GTVT vừa phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Nam, UBND xã Hàm Kiệm, Công ty Cổ phần Giám định Vina Pacific cùng làm việc với hai hộ này nhưng chưa đạt được kết quả.

Riêng tại huyện Bắc Bình, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã tiếp tục giao Sở GTVT phối hợp với UBND các huyện liên quan tiếp tục đề nghị Ban quản lý dự án Thăng Long và Công ty Cổ phần BOT QL1A - Bình Thuận sớm giải quyết dứt điểm tám trường hợp hộ dân không đồng ý nhận tiền bồi thường, tránh tình trạng người dân khiếu nại, khiếu kiện kéo dài.

Đối với việc người dân huyện Hàm Thuận Nam và Bắc Bình đề nghị làm tuyến mương thoát nước tuyến QL1, theo UBND tỉnh Bình Thuận, tỉnh đã khẩn trương yêu cầu hai đơn vị BOT liên quan thực hiện.

Cụ thể, về việc làm cống thoát nước QL1 đoạn nối từ Trạm thu phí Sông Phan đến Km20, hiện nay Chi nhánh BOT 319 Sông Phan đang hoàn thành thủ tục để triển khai thi công, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018.

Đối với các vị trí ngập nước trên QL1 đoạn qua Bắc Bình, Cục Quản lý đường bộ IV đã chỉ đạo Công ty Cổ phần BOT QL1 Bình Thuận khẩn trương xử lý ở sáu vị trí trên QL1. Đến nay công ty này đã xử lý được một vị trí; năm vị trí còn lại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn chấp thuận bổ sung rãnh thoát nước, tuy nhiên đến nay công ty BOT chưa hoàn tất các thủ tục thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế, dự toán để gửi hồ sơ cho Cục Quản lý đường bộ IV để thỏa thuận biện pháp tổ chức thi công.

UBND tỉnh giao Sở GTVT tiếp tục có văn bản kiến nghị Cục Quản lý đường bộ IV kiểm tra việc xử lý, khắc phục ngập nước tại các điểm trên.

Đường BOT làm nứt nhà: Dân chưa chịu mức bồi thường ảnh 2

Trạm thu phí BOT Sông Lũy và Sông Phan đặt trên địa bàn Bình Thuận sau khi sửa chữa, nâng cấp QL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm