Đường giao thông nông thôn bằng xi măng dỏm?

Trưa 27-12, chúng tôi có mặt tại hiện trường. Ông Võ Minh Cường, một người dân ở đây, cho biết: Con đường này người dân bỏ tiền ra đầu tư trên 50% chi phí. Mỗi hộ mặt tiền phải đóng góp 3 triệu đồng, các hộ phía trong góp từ 500.000 đến 2,5 triệu đồng/hộ. Nhưng khi đường vừa mới làm xong khoảng 20 ngày thì mặt đường bắt đầu nứt nẻ, chỉ cần dùng tay chân sủi nhẹ là cát bung lên, những mảng bê tông thừa nằm ở mép đường chỉ cần bóp nhẹ là vỡ vụn. “Liệu đây có phải là do xi măng dỏm không?” - ông Cường đặt nghi vấn. Còn ông Phan Văn Rết, có nhà ngay cạnh đường này, cho biết xi măng làm toàn bộ con đường này có nhãn hiệu Tophome do Công ty Cổ phần Đỉnh Cao sản xuất.

Đường giao thông nông thôn bằng xi măng dỏm? ảnh 1

Con đường mới tinh này chỉ cần dùng chân sủi nhẹ mặt đường là cát bung lên. Ảnh: TV

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Nhật Đăng Thư, Giám đốc marketing của đơn vị cung cấp xi măng hiệu Tophome, cho biết chưa nghe phản ánh gì của dân. Tuy nhiên, đơn vị sẽ cử kỹ thuật xuống hiện trường để xem xét và trả lời cụ thể cho dân. Còn vấn đề xi măng không đạt chất lượng (như người dân phản ánh) dẫn đến không kết dính với cát, đá… thì không phải do xi măng mà còn nhiều yếu tố liên quan khác.

Ông Kiều Quang Định, Phó Bí thư xã Nhựt Chánh, cho biết con đường liên ấp này có chiều dài trên 1,2 km, rộng 3 m. Mặt đường làm bằng bê tông độ dày 1,5 tấc, tổng kinh phí trên 1 tỉ đồng, do Nhà nước bỏ ra 49%, người dân góp 51%. Về chất lượng con đường, xã sẽ cho kiểm tra lại.

TƯỜNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.