Đường sắt thêm tàu và giảm giá cho học sinh thi đại học

Ngày 31-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết ngoài 10 đôi tàu chạy thường xuyên hằng ngày (cụ thể là các tàu thống nhất: SE 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, TN1/2. Tàu khu đoạn: SE21/22 Sài Gòn - Huế - Sài Gòn, SE25/26 Sài Gòn-Quảng Ngãi-Sài Gòn, SQN1/2 Sài Gòn-Quy Nhơn-Sài Gòn, SNT1/2 Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn, SPT1/2 Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn), ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm bốn đôi tàu khu đoạn.

Cụ thể, các tàu này gồm: 

- Tàu NH1/2 Nha Trang - Huế - Nha Trang chạy hằng ngày.

- Tàu SNT4 Sài Gòn - Nha Trang vào các ngày thứ Tư, Năm, Sáu, Bảy. Tàu SNT3 Nha Trang - Sài Gòn vào các ngày thứ Năm, Sáu, Bảy, chủ nhật. 

- Tàu SPT4/3 Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn vào các ngày thứ Sáu, Bảy, Chủ nhật và thứ Hai.

Cũng theo ông Văn, việc tăng cường thêm các đôi tàu khu đoạn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp hè và thi ĐH, CĐ sắp đến. Thêm vào đó, tùy thuộc nhu cầu khách hàng, có thể chạy thêm các chuyến tàu Nha Trang, Phan Thiết.

Bên cạnh những chính sách giảm giá dành cho cá nhân, tổ chức như thường lệ, đường sắt Sài Gòn còn áp dụng việc giảm vé cho học sinh, sinh viên (áp dụng đến hết ngày 31-10-2017).

Cụ thể, đối với học sinh đi thi tốt nghiệp phổ thông và sinh viên đi nhập học vào các trường ĐH, CĐ sẽ được giảm một vé cho bản thân và một vé cho thân nhân đi cùng (giảm một lượt đi và một lượt về). Lưu ý, các trường hợp trên khi mua vé phải xuất trình thẻ học sinh, CMND, giấy báo dự thi, giấy báo nhập học...

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm