EVNNPC chính thức triển khai sửa chữa điện Hotline
(PLO)- Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chính thức triển khai công tác sửa chữa điện Hotline trên đường dây đang cấp điện áp 22kV tại Công ty Điện lực Bắc Ninh.

Để chuẩn bị cho công tác sửa chữa điện Hotline trên đường dây đang mang cấp điện áp 22kV, EVNNPC đã ban hành Quy định Hướng dẫn sử dụng và bảo quản dụng cụ thi công Hotline.

EVNNPC chính thức triển khai sửa chữa điện Hotline - ảnh 1

Ông Lê Minh Tuấn  - Phó Tổng giám đốc cho biết, trong thời gian qua với  việc đưa 12  Trung tâm điều khiển xa và 95 Trạm biến áp không người trực vào hoạt động, EVNNPC đã đầu tư 8 xe gầu cách điện của Hãng Elliot  cho 8 Đơn vị: Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An, Phú Thọ, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, phục vụ công tác sửa chữa điện Hotline trên đường dây đang mang cấp điện áp 22kV. 

Năm 2019, EVNNPC sẽ tiếp tục trang bị cho 10 công ty Điện lực và Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc. Cùng với đó, EVNNPC đã  xây dựng xong 3 thao trường thực tập Hotline tại Nghệ An, Bắc Ninh và Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc. Thao trường của Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc được đầu tư xây dựng hệ thống lưới phù hợp với lưới điện miền Bắc, khi được thực hành tại đây các công nhân sẽ ra lưới với một hệ thống lưới phù hợp khi ứng dụng vào thực tế. 5 giảng viên của Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc được cử đi học tập về sửa chữa Hotline ở Indonesia phục vụ công tác giảng dạy và huấn luyện cho tổng công ty.

Ông Tuấn nhấn mạnh: “Tất cả nhiệm vụ nêu trên đều vì mục đích không ngừng cải tiến nâng cao công tác vận hành lưới điện, đặc biệt để giảm số lần mất điện, thời gian mất điện trên lưới điện trong quá trình cung ứng điện cho khách hàng”.

Theo ông Tuấn, công tác sửa chữa Hotline trên lưới 22kV đang mang điện là công tác sửa chữa trên lưới điện đang vận hành. Đối với các tỉnh phía Bắc là một trong những công việc hoàn toàn mới, khác với sửa chữa truyền thống là phải cắt điện mới có thể sửa chữa được. Vì vậy, đa phần người công nhân đều chưa có nhiều hiểu biết về vấn đề này. Để chuẩn bị công tác này và cũng là để CBCNV nắm bắt kiến thức về công tác sửa chữa Hotline.

Công ty Điện lực Bắc Ninh đã mời chuyên gia là những người có kinh nghiệm đã từng tham gia làm việc trên lưới đang mang điện, từ Tổng công ty Điện lực TP.HCM ra giới thiệu và trả lời các câu hỏi cho hơn 400 công nhân trực tiếp sản xuất. Sau buổi giới thiệu về sửa chữa điện Hotline, những thắc mắc của công nhân được giải đáp. Công ty Điện lực Bắc Ninh đã tuyển chọn ra được 8 kỹ sư và công nhân để gửi đi đào tạo tại Tổng Công ty Điện lực TP.HCM. Kết thúc khóa học cả 8 kỹ sư và công nhân đều đạt được thành tích cao khi kiểm tra sát hạch cấp chứng chỉ cuối khóa, đủ tiêu chuẩn và sẵn sàng lên làm việc trên lưới điện của Công ty Điện lực Bắc Ninh

Ông Đỗ Tiến Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết: Bắc Ninh là một tỉnh có tốc độ phát triển nhanh, mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc Bắc Ninh phải thường xuyên thực hiện công tác đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện và đấu nối phát triển thêm các phụ tải. Nếu thực hiện sửa chữa điện theo phương pháp truyền thống thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc ổn định cung cấp điện, cũng như mất sản lượng điện thương phẩm. Mặt khác, việc tạm dừng cung cấp điện còn ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và sinh hoạt của người dân, đặc biệt các Khu công nghiệp nơi có nhiều nhà máy của các công ty đa quốc gia và tập đoàn lớn SAMSUNG, CANON, Microsoft... hiện đang đầu tư ở Bắc Ninh.

Vì vậy, việc đưa công tác thi công sửa chữa  Hotline trên đường dây đang mang điện 22kV vào thực hiện là một việc làm hết sức ý nghĩa trong công tác nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các khách hành dùng điện trên địa bàn tỉnh.

Ông Hùng chia sẻ, mặc dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng Công ty Điện lực Bắc Ninh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và sự đầu tư cả vật chất và tinh thần của EVNNPC.

P. DUNG