EVNNPC: Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động

Các đại biểu lên sân khấu Kickoff khai mạc hội thi.

Hội thi nhằm mục đích nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện văn hóa an toàn lao động, đảm bảo an toàn trong thực hiện nhiệm vụ được giao trong công nhân, viên chức lao động tổng công ty; tạo sự chuyển biến về chất trong việc thực hiện, quản lý và chỉ đạo công tác an toàn lao động của người sử dụng lao động và người lao động;… Hội thi cũng là cơ sở đánh giá chất lượng đội ngũ lao động để bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, phát biểu khai mạc.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, Trưởng ban tổ chức hội thi, nhấn mạnh: EVNNPC thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cung cấp điện trên địa bàn 27 tỉnh, thành phía Bắc có địa hình phức tạp bao gồm cả miền núi, đồng bằng, trung du và hải đảo. Vì vậy, công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được EVNNPC quan tâm đặc biệt. Bên cạnh đó đòi hỏi mỗi người cán bộ quản lý, mỗi người công nhân lao động trực tiếp của mỗi đơn vị toàn tổng công ty cần phải có sự hiểu biết, nắm chắc và thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy phạm về an toàn để tự bảo vệ mình và an toàn cho đồng nghiệp.

Trong nhiều năm qua công tác an toàn trong EVNNPC luôn được các thế hệ lãnh đạo và tổ chức công đoàn các cấp quan tâm nhằm hạn chế thấp nhất các rủi ro, các nguy cơ gây tai nạn cho công nhân lao động. Điều này tạo ra những chuyển biến tích cực, nâng cao về ý thức chấp hành và tuân thủ về an toàn điện, an toàn lao động. Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

Các thí sinh nhận cờ lưu niệm từ ban tổ chức hội thi.

Hội thi sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 28 đến 30-11. Các thí sinh tham gia sẽ trải qua hai phần thi: Lý thuyết trên sân khấu với màn chào hỏi và bấm chuông giành quyền trả lời; thực hành tại hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm