EVNNPC: Tái cơ cấu doanh nghiệp – Đổi mới và phát triển

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là doanh nghiệp không nằm ngoài nhiệm vụ đó.

Các bên ký biên bản bàn giao dưới sự chứng kiến của ban lãnh đạo EVNNPC.

Mới đây, EVNNPC đã thực hiện buổi lễ Bàn giao lưới điện 110kV  từ Công ty lưới điện cao thế miền Bắc về các Công ty Điện lực trực thuộc. Buổi lễ bàn giao có ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC.

Tính đến ngày 28-11, hiện trạng lưới điện do EVNNPC đang vận hành bao gồm 241 trạm biến án (TBA) 110 kV, với  8.577 km đường dây 110. EVNNPC thực hiện công tác phân chia ranh giới quản lý vận hành sau khi chuyển giao đó là: Các TBA thuộc địa phận tỉnh nào thì tỉnh đó quản lý vận hành; Đối với đường dây 110kV, phân chia về ranh giới quản lý vận hành như các chi nhánh điện cao thế hiện nay. Riêng đối với khu vực Quảng Ninh sẽ cộng gộp 3 chi nhánh Hạ Long, miền Đông, miền Tây và sẽ phân định ranh giới quản lý vận hành với PC Hải Dương, Lạng Sơn, Hải Phòng; Đối với chi nhánh Nam Thanh – Bắc Nghệ sẽ tách về PC Nghệ An và Thanh Hóa quản lý: Đường dây từ 220 Nông Cống – 220 Nghi Sơn và Nghi Sơn 220 - Tĩnh Gia giao PC Thanh Hóa quản lý, đường dây Nghi Sơn – Quỳ Hợp giao PC Nghệ An quản lý toàn tuyến.

Ông Nguyễn Phúc Thịnh - Giám đốc Công ty lưới điện Cao thế miền Bắc cho biết, trong suốt gần 14 năm tập thể lãnh đạo công ty lưới điện cao thế miền Bắc cùng toàn thể cán bộ công nhân viên đã vượt qua mọi khó khăn để vận hành lưới điện 110kV đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo lưới điện luôn ổn định, tin cậy. Đây là mục tiêu xuyên suốt Công ty đã đặt ra từ những ngày đầu tiên thành lập. Trong thời khắc đáng nhớ này, ông Thịnh gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, các Ban, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ công ty hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua.

Ông Trịnh Xuân Như – Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho rằng, đây là một thời khắc lịch sử. Tuy nhiên đây cũng là quy luật khách quan  của sự thay đổi để hướng đến sự phát triển. Đánh giá cao suốt gần 14 năm qua, Công ty lưới điện cao thế đã cống hiến và làm việc rất vất vả. Sự đóng góp không nhỏ đó phải kể đến các đồng chí lãnh đạo và giám đốc các chi nhánh cao thế đã góp phần các TBA 110kV và lưới điện 110 vận hành an toàn đảm bảo cho sự phát triển ổn định của địa phương.

 Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Thiều Kim Quỳnh phát biểu chỉ đạo tại lễ bàn giao.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC Thiều Kim Quỳnh nhấn mạnh, buổi lễ bàn giao là một bước ngoặt rất quan trọng. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo công ty lưới điện cao thế. Ông Quỳnh yêu cầu người đứng đầu các đơn vị nhận bàn giao phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra những vấn đề có liên quan đến việc nhận bàn giao. Đảm bảo công cuộc bàn giao này không để xảy ra vấn đề bấp cập, giữ được lưới vận hành an toàn và ổn định.

“Tất cả các lực lượng vận hành lưới điện 110 được giữ nguyên. Bên cạnh đó, EVNNPC sẽ tập trung rà soát lực lượng hiện trạng trên 27 công ty điện lực. Cùng với đó là tập trung tổ chức đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo điều kiện tối đa nhất cho người lao động tại các đơn vị trong Quý I-2019”- ông Quỳnh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm