Bảo đảm tiến độ cao tốc Bắc-Nam vào năm 2021

Sau khi nghe ý kiến của Bộ GTVT, các bộ, ngành trung ương, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh yêu cầu các bộ, đặc biệt là Bộ GTVT cần đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chặt chẽ, không thất thoát, tiêu cực, đảm bảo các mốc tiến độ đã đề ra.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT trong việc bố trí số lượng đường gom, các cống-hầm chui dân sinh theo đúng quy định, đảm bảo tiết kiệm trong quá trình giải phóng mặt bằng. Phó Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT thống nhất tiêu chuẩn, các yêu cầu kỹ thuật, kiến trúc của các trạm dừng nghỉ trên toàn tuyến, đảm bảo hiện đại, tiện nghi, văn minh, lịch sự.

Được biết toàn tuyến cao tốc Bắc-Nam được chia thành 11 đoạn, tuyến, trong đó có ba đoạn sử dụng toàn bộ vốn ngân sách nhà nước và tám đoạn đầu tư theo hình thức PPP. Các đoạn sử dụng vốn ngân sách nhà nước là Cao Bồ-Mai Sơn; Cam Lộ-La Sơn; cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu. Các dự án đầu tư theo hình thức PPP được chia thành hai nhóm theo tiến độ. Nhóm 1 ưu tiên triển khai sớm gồm ba đoạn Mai Sơn-quốc lộ 45; quốc lộ 45-Nghi Sơn; Phan Thiết-Dầu Giây. Dự kiến phê duyệt báo cáo nghiên cứu kỹ thuật trong tháng 6 và đầu tháng 7-2018; sơ tuyển, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư từ tháng 7-2018 đến tháng 12-2019. Bên cạnh đó, năm đoạn trong nhóm ưu tiên 2 gồm Nghi Sơn-Diễn Châu; Diễn Châu-Bãi Vọt; Nha Trang-Cam Lâm; Cam Lâm-Vĩnh Hảo; Vĩnh Hảo-Phan Thiết dự kiến triển khai muộn hơn khoảng một tháng, mục tiêu là chọn được nhà đầu tư từ tháng 8-2018 đến tháng 1-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm